Chủ Nhật, 13 tháng 2, 2011

Hoa cho ngày Yêu






Ngày mai là Valentin's Day, ngày lễ Tình Nhân, xin chúc tất cả các bạn những người đã yêu, đang yêu và sắp yêu luôn được sống trong ánh sáng ấm áp của tình yêu và luôn giữ cho nó toả sáng không bao giờ tắt!!


Hoa trên bàn thờ Thành hoàng làng tôi

Vì là một ngày lãng mạn như thế, chỉ có thể dùng hoa mà thể hiện, dù chuyên trang hoa bướm của bác PNH đã khiến các bạn mãn nhãn... nhưng tôi cũng xin nhặt vài bông hoa "hái " trong loạt ảnh tết để tặng các bạn.

Hải đường

Ý tưởng này nảy sinh khi tôi dọn lại bàn thờ sau tết, bất ngờ thấy trong tán lá trong lọ hoa cắm bàn thờ, một bông hải đường đang lặng lẽ khoe sắc thắm. Tết năm nào tôi cũng kiếm mấy cành hoa này cắm trên bàn thờ, phần vì lá nó xanh biếc, trông như cành lộc và quan trọng hơn, nó là thứ hoa của những miền quê.



"Hải đường lả ngọn đông lân"- tôi cắm hải đường còn vì câu Kiều ấy nữa.


Hoa lan, dù qua qua tết nhưng vẫn còn mơn mởn
.




Cúc vạn thọ, kiểu Nam Bộ



Hoa thuốc bỏng ( sống đời) dân dã cũng khoe sắc.

Lan tím - màu tím này có phải màu của thuỷ chung không nhỉ?!


Lan còn được kết hợp cắm hoa để bàn



Lay ơn ngày Vanlentin nhà tớ...



Thật và ảo



7 nhận xét:

  1. Toro chơi hoa tết cũng cẩn thận, cầu kì thật..Ngày nào cũng nên là ngày lễ tình nhân .:D

    Trả lờiXóa
  2. Từ trên bàn thờ trang nghiêm đến một ngày hoa vào thùng rác nghĩ tôi nghiệp, nhưng biết làm sao. Cũng may hoa hoa không biết nói !!

    Trả lờiXóa
  3. Nhà Toro tết cũng chơi hoa "tới" ghê.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà tràn ngập hoa thế này thì Valentine của nhà báo thật ấm áp! Chả cần ra ngoài xem thiên hạ Va lung lung làm gì! :D

    Trả lờiXóa
  5. 'Chỉ khủng hoa hữu ngữ
    Bất vị lão nhân khai"
    Chỉ sợ hoa biết nói
    Không nở vì ông già...

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter