Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Xây biệt thự cho người nghèo


Thay vì xây những ngôi nhà tình nghĩa, tình thương kiểu "lá rách ít đùm lá rách nhiều" tạm bợ, úi xùi, giá vài chục triệu đồng, bây giờ chúng ta chuyển sang giai đoạn xây biệt thự cho người nghèo.

Một người thành đạt sau khi về quê thấy rơi nước mắt vì quê quá nghèo khổ đã quyết định xây 15 biệt thự, trang thiết bị nội thất đầy đủ, sang trọng tặng cho 15 hộ gia đình nghèo nhất. Những người cả đời nghèo khổ bỗng chốc sống trong giấc mơ có thật. Ân nhân của họ là một người mới 39 tuổi.

Tuy nhiên, đây là chuyện trên phía Bắc, nhưng  bên kia biên giới, thuộc Trùng Khánh. Nhưng người Việt mình hay lấy cảm hứng từ Tàu nên chắc chắn đây sẽ là một gợi ý hay, một cảm hứng đáng quý nhằm phân phối lại của cải xã hội.

Nếu phong trào này được nhân rộng, những người thành đạt trở về ủng hộ quê hương, giúp đỡ người nghèo khổ thì chả mấy nỗi nông thôn nước ta xóa hết nhà tạm bằng biệt thự. Cứ tính mỗi biệt thự 2 tỷ, xây chục cái hết 20 tỷ thì số người làm được có thể đến hàng vạn chứ chả ít đâu... Cá biệt chắc chắn có vị có thể xây cả trăm cái.


http://www.vietnamnet.vn/vn/kinh-te/18296/dai-gia-vung-tien-xay-15-biet-thu-tang-hang-xom.html

8 nhận xét:

  1. sống trong biệt thự mà ăn cá khô à? đưa tiền và bày cách họ làm ăn là tốt nhất

    Trả lờiXóa
  2. Anh chàng ở Trùng Khánh kia chơi cũng đẹp, nhưng ở ta, sau mỗi mùa bão lụt, lại có quá nhiều người nghèo, nên thay vì xây 20 cái biệt thự thì xây 200 cái nhà chắc chắn cho bà con vẫn hay hơn chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Ỏ ngõ nhà em có hộ được nhận nhà đại đoàn kết từ nguồn tài trợ của doanh nghiệp đóng trên địa bàn nhưng cũng phải trích nộp thuế 10%>.Giả sử em có tiền đi làm từ thiện thì không tiếc nhưng chỉ tiếc tiền nộp thuế kiểu đó.

    Trả lờiXóa
  4. Ý kiến hay, ít ra thì người nghèo cũng có cái biệt thự để ở... hehe!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu tớ là người nghèo, được chọn giữa no cơm, ấm áo hàng ngày và sống trong biệt thự đẹp thì tớ sẽ chọn phương án 1. Ở biệt thự mà bụng đói meo thì vẫn là eo nghèo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Gíup cần câu hay con cá, cái nào nên hơn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Thế mới biết, bỏ ra tiền tiền xây nhà cho bà con mà chưa chắc các bác đã OK. Từ đó, suy ra làm lãnh đạo quá khó.
    Bổn tiệm nghĩ rằng, nhà rách quá thì cứ có nhà đẹp ở là sướng rồi, lại không lo dột nát, sửa chữa tốn kém. Còn công ăn việc lam fthif lâu nay lam fgif bây giờ cứ theesmaf sống. Chưa kể, sẽ có người khác giúp thêm vốn liếng nữa chứ...

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter