Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

TÀU GIẶC VÀO BIỂN ĐÔNG

 Trong những ngày qua, tâm trạng chúng ta là buồn phiền, lo âu, căm giận, phẫn nộ... trước hành vi ngạo ngược của Tàu, mang giàm khoan khủng vào vùng biển VN để thăm dò dầu khí. Vậy là nó hiện thực hoá đường lưỡi bò phi pháp, nếu điều này thành công, Biển Đông sẽ là ao nhà của họ, Việt Nam bị bao bọc trong biển của Tàu, mất đi nguồn sống cho ngư dân và thu hẹp nguồn dầu khí quan trọng. Tuy nhiên, sự kiện này có những mặt tích cực, hữu ích cuả nó.

Thứ nhất, nó làm cho những ai còn ảo tưởng trước chiêu bài lừa mị 16 chữ vàng, láng giềng bốn tốt buộc phải thức tỉnh. Đừng quên đó là cái lá nho che cái mõm con sói đói khát, mà như có chủ đích ta tự nhân nhượng, nhún nhường thành con thỏ trước mõm nó.

(Có lẽ trong đầu họ cũng biết con sói đó rất đểu nhưng họ cố tự lừa mình, ru ngủ mình để cầu lấy cái bình yên tạm bợ)

Thứ hai, nó cho thấy phương pháp "thỏ hoá" không thành công, phải tìm phương pháp khác.

Thứ ba, nó nhắc nhớ lại vô vàn bài học trong lịch sử, muốn chiến thắng ngoại xâm thì trong nước phải huy động được sức mạnh của cả dân tộc, phải đoàn kết, "tướng sĩ một lòng phụ tử, hoà nước sông chén rượu ngọt ngào", có như thế mới thắng được "cường địch". Nếu không làm được điều này thì chỉ có cách nộp mình cho sói.
Đưa xe tăng ra Trường Sa

Thứ tư, sự ngang ngược của Tàu khiến cả dân tộc Việt Nam, trong nước và nước ngoài đều đau đáu nhìn về phía biển. Đây là cơ hội để hoà giải, thể hiện sự tương kính lẫn nhau, thay đổi cách nhìn quá khứ để cùng bảo vệ đất nước. Đất nước là của chung. Không làm được việc này thì đất nước khó mạnh.

Thứ năm, dân tộc ta sẵn sàng đổ máu vì độc lập và toàn vẹn lãnh thổ nhưng máu người không phải nước lã, phải tuyệt đối tránh đổ máu cho đến khi không còn cách nào khác. Bây giờ là lúc phải huy động trí tuệ của cả dân tộc, khởi kiện ra Toà án quốc tế, đưa ra những bằng chứng và lý lẽ tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế... Trung Quốc hung hăng nhưng đuối lý, nếu cả thế giới tẩy chay thì nó cũng không thể làm càn. Tuy nhiên, muốn được thế giới ủng hộ thì ta phải là đối tác tin cậy, có trước có sau chứ không chỉ là dùng sách lược để lợi dụng họ lúc cần.

Chỉ có sự chân thành mới nhận lại được sự chân thành.
Bây giờ bọn Tàu hạ giọng, gạ "đàm phán".
Bọn Tàu làm càn nhưng đuối lý

Xin những vị có trách nhiệm đừng "thỏ hoá" trước mưu mô của con sói nữa, nếu chấp nhận đàm phán là cò cưa mấy tháng, mấy năm, trong lúc đó giàn khoan nó ngang nhiên hoạt động, thế là biến không thành có, biến mọi chuyện thành sự đã rồi.

Vì vậy, điều kiện tiên quyết trước khi đàm phán là Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan phi pháp ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Thứ hai, thay vì dấm dúi đàm với nhau dẫn đến VN ngày càng thua thì ta khởi kiện ngay ra Toà án Quốc tế để họ phán cho. Họ phán thì cả thế giới ủng hộ, có lợi trăm bề, thằng Trung Quốc có thua cũng khó dám chống thi hành án.

Chỉ có công khai, minh bạch, dựa vào cộng đồng quốc tế thì kẻ mạnh mới không hiếp đáp được ta.

Không biết các anh ấy ở trên có nghĩ thế không? Lo lắm!

12 nhận xét:

  1. Trong trường hợp này phải công khai, minh bạch cần dựa vào quốc tế và lòng dân. Một mặt đưa mấy tên cướp nước này ra tòa án quốc tế, một mặt dựa vào lòng dân để đấu tranh, không thể cứ nhũn nhặn đưa má cho nó tát mãi... Hichic!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế bác ạ, chí có hai chỗ dựa đó thôi. Không biết trên có ngộ ra không?

      Xóa
  2. Không thể công khai minh bạch vì nguyên nhân là lợi ích nhóm. Bác Hiệp à. Lũ Ích Tắc đó mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vận nước mình nổi trôi theo lợi ích nhóm sao bác VanPham?

      Xóa
  3. biết khi nào mấy cái đầu ở trên mới hết "gỗ", bác Toro ơi :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một câu hỏi lớn không lời đáp/ Cho đến bây giờ mặt vẫn chau

      Xóa
    2. Các bác ơi thời ông Duẫn nhà xuất bản Sự Thật đã cho ấn hành sách "Sự thật về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong 30 năm qua" (1949 -1979)
      - Ngay từ 1946 khi nước CHNDTH chưa a đời thì Mao đã xem Việt Nam là của Tàu
      - Năm 1954 Tàu vẽ bản đồ Sơ lược lịch sử Trung Quốc hiện đại bào gồm vùng biển Việt Nam một phân Malai (Vũng eo Ma lắc ca) Thái Lan Miến Điện Lào Cam pu chia
      - Trong cuộc họp BCT BCHTW đảng cộng sản Trung Quốc tháng 8 -1965 Mao nói: "Chúng ta phải giành cho được Đông châu á bao gồm cả miền nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Ma lai xi a, Xing ga po...Một vùng như Đông nam Châu á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản, ...xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy...Sau khi giành được Đông nam châu á chúng ta có thể tăng cường được sức mạnh của chúng ta ở vùng này, lúc đó chúng ta có sức mạnh đương đầu với khối Liên Xô - Đông âu, gió đông sẽ thổi bạt gió tây"
      - Năm 1974 chúng chiếm Hoàng Sa, một vài đảo nhỏ Trường Sa, bây giờ chúng đưa giàn khoan khùng vào cách Lý Sơn 119 hải lý ...Tất cả được vạch ra cách nay nửa thế kỉ
      - Không hiểu các triều sau Lê Duẫn lèo lái thế nào mà nguy cơ mất nước đến nơi...

      Xóa
    3. Đính chính: giành cho được Đông nam châu á

      Xóa
    4. Nguy cơ chính là do cái đầu nô dịch, tự nguyên lệ thuộc Tàu bác Bu nhỉ... Cứ bảo đa phương hoá nhưng cái đầu u tối vẫn về phương Bắc mới đau chứ.

      Xóa
  4. Tôi đã nêu phương châm làm bạn với tất cả mọi người. Nhưng vấn đề là mọi người có làm bạn với tôi không? nên bây giờ tôi đang cô đơn! khi khó khăn chả có ai đưa tay giúp đỡ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ phương châm đến hành động, hành động một cách chân thành nữa lại là khoảng cách mênh mông như Biển Đông nên càng khó Mai Hương Phan nhỉ.

      Xóa
  5. Những nhà ngoại giao của VN phải luôn tiếp cận với các nguyên thủ quốc gia nhờ tiếng nói và sự ủng hộ của bạn bè Quốc tế,cộng với liên hiệp quốc,sớm đưa ra chính sách rõ ràng về luật biển đông.Mong biển kg động đất nước thanh bình.L thăm chúc nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter