Thứ Tư, 31 tháng 12, 2008

Giã từ năm 2008

Thế là năm 2008 đang lặng lẽ khép lại, khép lại những chuỵện không mấy an lành.

Nhớ đến 2008, người ta nhớ đến trận lụt khiến Thủ đô Hà Nội, nơi " rồng cuộn hổ ngồi", "trung tâm trời đất" được đức Lý Thái Tổ xác định là nơi "cao ráo" bị ngập chìm trong nước. Nó cho thấy không chỉ hệ thống thoát nước bất lực.

Người ta nhớ đến một năm khó khăn, lương không tăng nhưng có lúc lạm phát tới trên 30%. Các bà nội trợ méo mặt khi cầm ví tiền hẻo vào chợ vì đắn đo, suy tính.

Năm 2008 báo chí, nơi được coi là diễn đàn của nhân dân, cơ quan phản biện xã hội cũng quá nhiều chuỵên phiền lòng, mà không biết chữa sao cho được.

Năm 2008 việc chống tham nhũng cũng trở nên lặng lẽ và vụ án liên quan đến vốn vay ODA chậm chạp giải quyết cho thấy nhiều điều...

Năm 2008, sau 2 năm gia nhập WTO, một chuyên gia cho rằng, điều đáng tiếc là chúng ta đã biền nhiều cơ hội thành thách thức. Cho đến giờ này thì ta mất nhiều hơn được, nhưng hy vọng thì còn nhiều.

...

Cuối cùng, Thượng đế cũng muốn an ủi chúng ta nên cho VN thắng Thái Lan vào phút chót, ngoài cả phút chót, của trận đá bóng chung kết cuối năm, khiến người ta sướng đến điên cuồng, mang hết cả " Tổ quốc bao giờ đẹp thế này chăng" đến xoong chậu ra gõ. Chừng trăm người nhập viện sau chiến thắng này...

Không biết có phải khó tính không nhưng tôi thấy chiến thắng đó là chiến thắng của một trò chơi thôi. Vui vẻ, giải trí thôi, sau cái vui này cuộc sống trước mắt còn biết bao điều.

Chào giã biệt năm cũ, hy vọng, lại hy vọng, năm mới 2009 không quá khó khăn và hy vọng năm 2008 đã là cơn bĩ cực...

Vài hàng tất niên, thân mến kính chúc các bạn blogger của tôi một năm mới vui hơn, khoẻ mạnh, thành đạt hơn năm cũ.

Happy New Year!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter