Thứ Tư, 3 tháng 2, 2010

Không nên đặt tên con là Dũng

Ở nước mình cái gì cũng có trào lưu, ví dụ đặt tên con. Có thời người ta thi nhau đặt tên là Anh cho cả trai lẫn gái, với vô số chữ đệm khác nhau. Chả thế có Hội đồng thi có năm phòng tên Anh.  Sau đó lại đến Trang cho bé gái...

Chả biết cái tên có ảnh huởng gì đến người mang tên không nhưng mấy năm nay, tớ thấy nhiều ông tên Dũng bị xui xẻo quá. Vụ PMU 18 cũng mấy ông Tiến Dũng, Trí Dũng dính đạn. Lại Lương Quốc Dũng tội mua dâm  nữa... Mấy hôm nay dư luận lại xôn xao về ông Phó Tổng giám đốc Ngân hàng BIDV Đoàn Tiến Dũng bị bắt vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng.

Vì thực tế này, khuyên anh chị em năm mới sinh con đừng đặt tên là Dũng nữa, cho nó lành nhé!

 

13 nhận xét:

  1. Ông thủ tướng của mình hình như cũng tên Dũng hay sao ấy. Lo nhỉ, có chuỵên gì thì không biết có ảnh hưởng đến dân đen nhà mình không.

    Trả lờiXóa
  2. Ngoài vấn đề nêu trên, không nên đặt tên con là Dũng hay là Dung dù ở VN hay ở Hải ngoại, nhất là ở hải ngoại vì ở Mỹ người ta viết tiếng Việt không có dấu, thành ra tên là Dung, Dung ở tiếng Mỹ là đồ phế thải, rác rưới, vất đi...một số người lỡ có tên Dũng rồi, phải sửa lại như sau: Dung, thành Dzung, Việt Dũng, thành Việt Dzũng...Cũng vậy không nên đặt ten con gái là Dung...Lỡ sau này nó qua Mỹ ăn học thì khổ, tủi thân, mất công phải xin đổi tên..

    Trả lờiXóa
  3. có rất nhiều đứa tên Dũng trông rất hùng dũng nhưng lại là...pêđê.

    Trả lờiXóa
  4. Có khi em phải không chọn người tên Dũng để kết hôn luôn :D

    Trả lờiXóa
  5. Ai "kém" thì đã đành. Chứ anh Dũng mà lại "kém" thì thất vọng lắm. Đừng kết hôn nha.

    Trả lờiXóa
  6. @chị hang....:Em nói chơi thôi chị ơi sợ tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa thì chạy đằng trời.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Hà D giờ cũng lùm xùm lắm ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Nhưng nó lại dễ làm to. héhé

    Trả lờiXóa
  9. Suy cho cùng, họ cũng có chút "dũng" mới "nổi tiếng" thế!

    Trả lờiXóa
  10. Phải ông Dũng cho côn đồ, lưu manh đến phá hàng rào nhà của nhà thơ Huy Cận không? Rồi nghe là bị ông Cù Huy Hà Vũ, con Huy Cận, phản đối mạnh quá, nên phải cho làm lại cái hàng rào vừa bị đập phá. Chắc là chuyện vui Hà Nội?

    Trả lờiXóa
  11. Lại có người ngán ông hàng xóm quá không biết làm sao lấy tên ông ta đặt cho con để khi bức xúc quá chửi cho đã cơn tức. Cũng là một cách xã xì trét

    Trả lờiXóa
  12. Tội nghiệp thằng con quá :(( Tên mang cả đời mà đem đặt kiểu này thì tội thằng bé lắm!

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter