Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Chạm vào Môi đỏ lần thứ nhất

Tôi biết là Thủy tìm cách trì hoãn việc gặp "người lạ", nên nhắn như để khích lệ, và nếu không gặp thì cũng coi như chưa có duyên vậy. Tôi đi chuyến này nhiều người hẹn gặp nhưng lại không gặp, nhưng với tinh thần "tùy duyên" cũng không lấy thế làm nặng nề.

 

Thật tuyệt là Moido nhắn lại: Vậy thì 8g mình gặp nhau ở quán Cafe Xưa & Nay nhé. Ok, may thay là hồi chiều, từ Ghềnh Ráng về tôi đã đi qua quán này. Tôi và cậu bạn đi ô tô đến hơi sớm, nên laonh quanh thành phố một vòng, phát hiện ra Tháp Đôi một cách đầy bất ngờ và hứng khởi, nhưng buổi tối họ không cho vào...

 

Vòng về quán cafe đã hơn 8 giờ, đi khắp một vòng, từ những gian nhà rường kiểu Huế, qua sân, bể bơi đến bãi biển vẫn không thấy Moido đâu cả. Gọi 5 cuộc không trả lời. Có lẽ phút cuối cô bé đã thay đổi ý định, hay không mời được "bà ngoại" hay "Hai Lúa" đi cùng chăng...


Bọn tôi cứ ngồi đại, gọi nước và nghe sóng biển. Cuối cùng Thủy cũng đến, nhưng không phải với "bà ngoại" mà đi cũng một thiếu nữ tươi mát, em Hoàng An cán bộ Sở Nông nghiệp Bình Định, người có hai bằng đại học, tự tin, thân thiện và cởi mở. Hoàng An đi "cứu bồ" đây...

 

 

Quả thật, Moido ngoài mấy câu chào hỏi là nín thinh, mặt mũi ngượng ngùng rất tội nghiệp. Theo phong tục của blogger, off là phải chụp hình, nhưng Moido né, bảo anh chụp với An đi. Hii... Sau mấy pô. quen với ánh đèn flast, Moido mới chịu ngồi yên để chụp hình. Thật ra, tôi không bất ngờ về cách ứng xử của Thủy, qua những bức hình off trước đó và qua chat, tuy nhiên khi gặp trực tiếp thì thấy rõ hơn thôi.

 

Ngồi ngoài biển quá ồn, anh em chuyển vô nhà. Thủy vẫn ngại ngùng, miễn cưỡng như vậy, tôi nghĩ nên kết thúc cuộc gặp ở đây vì không nên để Thủy phải "vất vả" như vậy. Tôi hỏi: Thủy muốn về chưa? Dạ, không. Anh muốn về à? Thủy hỏi lại.

 


-Ồ, không, anh sợ em muốn về thôi.

 

Thế là em An bàn đi chơi chỗ khác cho thiên nhiên hơn. Hai nữ hiệp bàn nhau một lát, An muốn đi xa xa, Thủy muốn đi gần. Cuối cùng theo ý Thủy, chúng tôi ra bãi cát gần đó , ngồi nghế bố và ăn mực nướng với... nước mía. Lần đầu tiên tôi "ẩm thực" kết hợp hai món này với nhau. Hii... Khi đi, Thủy chở tôi, lần đầu tiên ngồi sau xe máy mà không chạm vào người cầm lái.

 

 

Ngồi đó, quả là chuyện trò thân thiện hơn, có lẽ do không sáng lắm và không phải nhìn thẳng vào nhau. Tôi hỏi về vùng biển trước mặt, An bảo đây là Đầm Thị Nại. Ôi, trời, tôi đang ngồi bên đầm Thị Nại lừng danh trong lịch sử đây sao?! Đầm Thị Nại, nơi diễn ra vô số trận đánh của Đại Việt trong hành trình bình Chiêm và trận đánh năm 1470 của Lê Thành Tông đã thu quá nửa nước Chăm pa vào tay Đại Việt, nơi đây chứa biết bao gươm chìm dáo gãy... Đêm đó có trăng nhưng nhiều mây, khi mờ khi tỏ...

 

Tôi rủ hai bạn mai đi Tây Sơn. Thủy nói, em chưa đi đến đó lần nào, nhưng em say ô tô, quãng đường 40 km, em không chịu được. An thì nhận lời. Thủy gọi điện cầu cứu Bá Phùng, Bá Phùng kêu mai bận rồi...  Như vậy, mai chỉ có em An nhiệt tình thay Thủy dẫn khách đi thôi.

Biết Thủy đi off tối nay đã là cố gắng và rất nhiệt tình rồi nên tôi không dám năn nỉ. Thôi, mai có em An đi cùng là may mắn lắm rồi.

Thưởng thức món mực nướng một hồi với những câu chuyện huyên thuyên, bất chợt Thủy  nói:

 
-Anh có muốn mai em đi không? Thủy hỏi sau quãng im lặng rất lâu.

 

-Ối, em đi thì tuyệt quá, vì em nói say xe, không đi được nên anh không dám nói thôi.

 

-Vậy thì mai em đi với anh... Em sẽ rủ H, con  bạn em nữa, em vừa nhắn nó OK rồi. Thủy quả quyết.

 

H là nhân vật mà trong một ẻn đang rất hót hiện nay Moido có nhắc đến: " Hình như với em bây giờ tình yêu của anh không còn là điều thú vị duy nhất, em mừng rỡ khi nhận ra rằng việc ở bên cạnh anh và ở bên H ( bạn gái em) thú vị gần bằng nhau, và việc ở bên H, ở bên anh thú vị bằng việc em tìm được một khách hàng mới. Có lẽ em đã lý trí hơn xưa rất nhiều, em đã có thể suy nghĩ và sống... như một người đàn ông, dẫu rằng em vẫn dịu dàng như thế, e ấp như thế và... nói tục kinh hoàng như thế, em thật đáng yêu phải ko?"... H là người như thế nào mà có thể hấp dẫn Bích Thủy, một người sex cuồng nhiệt mê ngang mê Hai Lúa nhỉ?!

 

Bốn anh em hẹn hò rồi chia tay, Thủy chở tôi về chỗ quán cafe vì ô tô để đó. Tôi khẽ ôm eo Thủy, qua làn áo mỏng tang, hình như Thủy hơi co người lại một chút nhưng không sao. Vậy là tôi chạm vào Thủy lần thứ nhất...

Sáng sớm hôm sau Thủy nhắn: Anh ơi, khó đi ghê, chồng em đang bảo hôm nay phải về quê anh à. Có gì em nhắn lại anh nhé...

 

( Còn nữa)




30 nhận xét:

  1. Kể chuyện chạm mà lại thêm mắm muối cái đoạn này làm gì cơ chứ "nơi diễn ra vô số trận đánh của Đại Việt trong hành trình bình Chiêm và trận đánh năm 1470 của Lê Thành Tông đã thu quá nửa nước Chăm pa vào tay Đại Việt, nơi đây chứa biết bao gươm chìm dáo gãy...".

    Trả lờiXóa
  2. Kha. Kha. Rất hồi hộp, theo dõi các entry của bác từ hôm qua tới hôm nay.

    Trả lờiXóa
  3. haizzz đăng cái hình xấu hoắc dìm hàng em hả :))

    Trả lờiXóa
  4. Chị cũng nghĩ như em đó, hình gì mà chả thấy chất Moido gì cả.
    Nhưng em nói thật lòng điều này anh Toro đừng giận em nhé, phần 1 hay đến mức mà phần 2 bị lu mờ.
    Giá như anh cứ để mọi chuyện về cuộc gặp gỡ giữa anh và Moido gói gọn trong phần 1 là tuyệt lắm rồi ạ.
    Không nên có phần 2 hay 3 hay n.

    Trả lờiXóa
  5. GR chụp hình MĐ rất đẹp đó. Hình này Toro dìm hàng quá đi.

    Trả lờiXóa
  6. Lâu lắm chưa gặp lại em An, xem hình thấy bác Toro quá diễm phúc.

    :D

    Trả lờiXóa
  7. Toro ơi, Toro lập một trang ảnh bên FB, tải nó lên đó rồi click vô, copi dán sang Mul cho bà con xem rõ hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Em đang chờ phần 2 đây anh ơi. Hihi phần 1 hấp dẫn quá.

    Trả lờiXóa
  9. Điều rất chán là các tấm hình bác Toro đăng lên bé xíu xiu, chẳng ngắm nghía gì được cả...
    Còn chuyện kể thì càng kể càng lâm ly (mà không có bi đát)! :-))

    Trả lờiXóa
  10. Kích đúp là hình to liền mà...
    Em Tử chỉ thcihs đoạn chạm cuối cùng thôi, "máu thế"...
    Lúc nãy viết vội để đi họp, bây giờ biên tập lại nè....

    Trả lờiXóa
  11. Chị copy từ entry này và dán vào hộ vào còm này cho các bạn xem cho rõ nhé. Có điều chỉ 2 tấm hình ít quá..

    Trả lờiXóa
  12. Đầm Thị Nại là chỗ Cha Cả Bá Đa Lộc tử nạn khi giúp Nguyễn Ánh, aa dù sao cũng phải cám ơn chị huynhtran, may mà lúc bấm máy nhà báo Toro chỉ nhìn vào ống kính :-))), quả là Toro có tài viết feuilleton, không thua gì nhà văn Kim Dung thuở viết tiểu thuyết kiếm hiệp từng kỳ trên báo Hướng Cỏong :-)))

    Trả lờiXóa
  13. hic, em Tử thế là không công bằng..., cảm xúc của Toro có sao nói vậy, người thực việc thực..

    Trả lờiXóa
  14. To cung da gap MD roi, o ben ngoai em ay trang treo, xinh dep, diu dang va ben len nua! dat Quy Nhon dung la khong ho danh la manh dat cua nhung bloggers trai tai gai sac voi long hieu khach tuyet voi!

    Trả lờiXóa
  15. em nhớ hồi off với chị ở trước ks phải ko a?

    Trả lờiXóa
  16. Mụ Chuồn chuồn có cả núi tình cảm và tâm tư ân oán với Quy NHơn nên vào cười khẩy "he he" mà không thèm nói kìa. Có hình em Moido xinh đẹp thì bổ sung đi...
    Cái vụ chụp hình nhìn vào ống kính đó, em có còm bên trang của em H An là "Con gái xứ dùa tươi mát", em Anh rất thích còm đó. Vì không có nhìn bậy nên, sau đó em Moido có nhận xét là em rất "đúng mực" anh PNH ạ.

    Trả lờiXóa
  17. Em và ẻm thì đâu có chat những thứ như với anh. Hihi. Toàn nói xấu liền ông thui

    Trả lờiXóa
  18. Ông Kim Dung viết truyện, sáng tác thoải mái, còn nhà cháu có sao kể vậy, không thêm không bớt, nói sai em Thủy tố liền, nên không dám nhận lwoif khen của anh H cũng như không ngại lời chê của em Tử. Vì nguyên tắc viết blog không được viết dài mà tình cảm hơi lê thê nên nhà cháu ngắt ra vậy thôi.
    Kỳ sau cả nhà sẽ biết, em H là ai và em Moido có đi tiếp lên Tây Sơn với "người lạ" hay không?

    Trả lờiXóa
  19. Em chỉ nói ý kiến của riêng em.
    Không công bằng ở chỗ nào?
    Anh thích thì anh cứ kể.
    Ai nói ủng hộ/phản đối thì ảnh hưởng đến anh sao?
    Phải có phản biện chứ.

    Trả lờiXóa
  20. chời ạ, phim này nhiều tập quá :D

    Trả lờiXóa
  21. Những cuộc hội ngộ nhiều kỷ niệm. Bạn bè đọc thấy vui, nhất là được thấy, được nghe kể hấp dẫn như Toro đang viết đó:-)

    Trả lờiXóa
  22. Kể chuyện hấp dẫn quá đi !

    Trả lờiXóa
  23. Có cách viết câu khách, đúng là nhà báo

    Trả lờiXóa
  24. Bác Bu cứ mắng mỏ, nghề đặt tít viết bài là món câu cơm của em mà...

    Trả lờiXóa
  25. Một chuyến đi, một duyên gặp mặt cùng Môi Đỏ làm nên một câu chuyện nhiều entrry ha. :)

    Trả lờiXóa
  26. lanvuive: Mỗi người vốn đã là một nhân vật tiểu thuyết mà chị... Moido lại rất cá tính và phong phú nữa, mình có đọc ra hay không thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Chuyến dạo quanh QN của anh nghe có vẻ li kỳ phết :)

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter