Thứ Ba, 11 tháng 5, 2010

Buổi sáng mất vui

Chỗ đèn đỏ  ở ngã tư Deawo hôm nào cũng đông. Sáng nay vừa dừng xe thì thấy một tay mồm thì hò hét, chửi thề đạp vội chân chống xe giữa đám đông ùn tắc để lao lên phía trước túm áo một người khác. Trên xe, có thằng bé con đeo khăn quàng đỏ. Người bị túm lại cũng đang chở một cô bé quàng khăn đỏ. Cả hai đều là bố đưa con đi học. Họ chỉ chen lấn va vào nhau, không đỏ xe, không xây sát nhưng đã tức khí, hung hăng như vậy.

Mình đứng cạnh mà thấy xấu hổ với hai đứa con đang chứng kiến hai ông bố bộc lộ sự vô văn hoá ngay giữa đám đông.

Bố như thế, người lớn như thế trách gì trẻ con chơi bạo lực và làm nhiều chuyện bậy bạ khác nhỉ. Đây là chuyên thường ngày thôi, chả đặc biệt gì mà chứng kiến cũng buồn và xấu hổ với con trẻ quá.

10 nhận xét:

  1. một ngày, thời gian tham gia giao thông là rất hại thần kinh

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay tớ chở cu Huy đi học, lỡ vượt đèn vàng rồi đèn đỏ để rẽ phải, hắn ngồi sau cứ càm ràm suốt.

    Trả lờiXóa
  3. Người lớn như thế thì con nít hư là phải!

    Trả lờiXóa
  4. Con người ta bây giờ nó thế nào ấy toro à?

    Trả lờiXóa
  5. Hai ông bố chưa thụi nhau là còn may cho hai đưa bé.

    Trả lờiXóa
  6. Những ông bố thế này về nhà có dám rao giảng về đạo đức và nếp sống văn hoá cho con được không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Người lớn lắm khi nóng nảy mà lại quên mất những người xung quanh mình.
    Thật đáng trách khi người phải chứng kiến là 2 đứa bé!

    Trả lờiXóa
  8. Coi ra không phải là hiện tượng hiếm đâu anh !

    Trả lờiXóa
  9. Thật ra chính các bậc phụ huynh chúng ta mới là tấm gương gần nhất để con trẻ soi vào, chứ đừng trách bất cứ điều gì chung quanh cả.

    Trả lờiXóa
  10. Toro ơi, đáng buồn không phải là dao búa hay nét hung hãn, mà là sao chuyện này dễ xảy ra thế. Hơi chút là luật rừng. Xin góp với Toro entry ngày 10/4/2008 của mình, cũ nhưng trùng hợp:
    "Sáng nay, khi chở con đi học, đến đoạn gần chợ An Đông, nghe tiếng người la lối. Đến gần thấy 2 người, đang dừng xe máy mà xỉ vả nhau. Người đàn ông trung niên, dáng công chức, sau lưng chở một đứa con nhỏ chừng đang học cấp 1. Người phụ nữ ăn mặc cũng đàng hoàng, và thật trùng hợp, sau lưng chị cũng có một đứa nhỏ, trạc tuổi với con của anh kia. Không biết ai là người có lỗi, nhưng thấy 2 người vẫn đang ngồi trên xe, chống chân, mà “gọi nhau bằng cha bằng má!”. Tôi không hiểu 2 cháu bé đó nghĩ gì. Mà có thể chúng cùng học một trường, biết đâu là bạn chung một lớp, vì hai xe đi cùng một hướng. Sao chúng ta dễ dàng trở nên hung hãn như vậy?"

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter