Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2009

Phong bao tặng cô

Ở cơ quan nghe mọi nguời bàn tán về chuyện tặng phong bao cho cô giáo của con ngày 8-3 khá xôn xao. Một cô kể, con bé nhà em được cô ( mẫu giáo) dạy hát bài 8-3 suốt cả tuần nay rồi. Khổ quá, không nhắc cũng phải nhớ tặng phong bao cho cô mà.

Cậu khác kể: Ối giời, chưa bằng con nhà tớ, cô còn nhắc mai sinh nhật cô phải mua hoa tặng cô kia. Hoa thì phải kèm phong bao rồi.

Thời buổi kinh tế thị trường, bây giờ ai biếu quà cô giáo cũng kiếm cái thiếp viết mấy dòng, kẹp tiền vào giữa để đưa tặng cô. Có người muốn giấu con là trong đó có tiền nhưng lũ trẻ biết cả. Bây giờ thành lệ rồi, cả người đưa người nhận cũng quen. Thôi thế cũng được, tùy thời, tiện lợi cho cả hai bên. Phụ huynh nào cũng muốn tỏ lòng cám ơn cô đã chăm lo cho con cái mình. Cô nhận cho là vui rồi...

Tối qua nhớ chuyện đó mình mới hỏi bà xã, có nhớ tặng quà 8-3 cho các cô giáo không?

-Em làm từ hôm qua, chờ anh nhắc có mà sang mùng 9. Nhưng cô chủ nhiệm của BT gửi lại, cô bảo: Coi như cô nhận rồi, con về tặng lại mẹ nhé!!

Nhớ lại hôm 20-11, vợ chồng rủ nhau đi đến nhà chúc mừng cô. Nhà cô khó tìm, mãi mới gặp được một chị cũng là giáo viên nhiệt tình dẫn đường, vừa đi chị này vừa kể: Nó là bạn dạy cùng trường tớ đấy nhưng nó nghiêm lắm, không cho phụ huynh biết nhà và không nhận quà cáp gì đâu. Lần trước cũng có người quen của tớ bị nó trả lại rồi. Các cậu vào đừng nói là tớ dẫn đến nhé.

Nhà cô đơn sơ, bóng dáng một thời bao cấp vẫn còn. May mắn là hôm đó cô nhận chút quà nhỏ của chúng tôi...

Có thể cô sống không hợp thời lắm nhưng... tôi thấy kính trọng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter