Thứ Ba, 22 tháng 6, 2010

Chúc nhà báo

 Hôm qua, ngày báo chí 21-6, anh em tíu tít điện thoại gọi đến và nhắn tin chúc mừng. Tớ nhận được một lời chúc của một cô bạn vốn là nhà báo đã chuyển ngành rằng: Chúc anh  có một cây bút cứng và một trái tim mềm . Tớ bảo: Cặp phạm trù cứng - mềm của em rất gợi cảm. Cô ấy bảo: Với anh, em phải chúc thế! He he, chả hiểu mình đắc tội gì nữa.

Có lẽ tin nhắn vui vẻ như thế rất nhiều nên các nhà báo cười tủm tỉm, nhắn tin sôi động lắm, nhưng đến trưa, anh em đi liên hoan mới thấy mọi người đều có chung tâm trạng: Có những nguời mình nghĩ họ không thể quên mình, không thể không nhắn cho mình vài lời chúc mừng nhân ngày 21-6 thì lại bặt vô âm tín. Hơi hẫng...

Mình không nói gì, nhưng sáng qua mình cũng lo nếu như người đó quên không gửi vài tin nhắn chúc mừng mình... Hú vía!

Thế mới biết nhà báo cũng yếu đuối, họ cần có nhiều lời chia sẻ động viên, nhất là trong dịp đặc biệt 21-6.

Tuy nhiên, các nhà báo cũng phải kiểm điểm lại mình, tại sao bạn đọc lại không nhớ đến ngày đặc biệt của giới báo chí? Báo chí đã thật sự giúp đỡ người dân bảo vệ công lý chưa? Đã vô tư khi tác nghiệp chưa? Đã thật sự can đảm đứng về phía lẽ phải chưa?

Cũng với tâm trạng như thế, em xin gửi lời chúc mừng đến các nhà báo  không thẻ, các blogger đang miệt mài làm trang báo của riêng mình, không ăn lương, không vụ lợi để cung cấp cho bạn đọc một kênh thông tin phong phú, đa dạng và cập nhật.

Xin chúc mừng, chúc các bác bút cứng, tim mềm!!! 

7 nhận xét:

  1. Em chúc bác cứng đúng cái cứng, lúc cứng, mềm dẻo đúng lúc cần mềm, cái cần mềm.

    Trả lờiXóa
  2. Cô bạn chúc hay quá còn gì. Em cũng chúc bác như thế.

    :))

    Trả lờiXóa
  3. Không biết BÚT của bác có cứng không, nhưng em thấy bác có TIM mềm đấy, vậy là quý rồi
    :)
    Mừng bác thêm tuổi nghề!!!

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng muộn, nhà báo bỏ qua nhá vì tớ bận quá. Better late than never! hìhì

    Trả lờiXóa
  5. Cam on cac nha bao, ca chuyen nghiep va ban chuyen nghiep da dong vien !!

    Trả lờiXóa
  6. Thấy sở cho đến cục, vụ, viện...Quốc hội, Chính phủ, Trung ương Đảng ...đều có Ban thanh tra, nhưng các vụ việc tiêu cực nêu trên báo chỉ toàn thấy do nhà báo phanh phui vậy là sao hở nhà báo TORO ơi???

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter