Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Ly không tràn nước

Hôm nay báo chí tràn ngập tin bà Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai bị bắt giam vì tội gian lận, ăn chặn của người nghèo. Có nhiều chuyện nhưng chỉ một chuyện này đủ làm ta đau, huyện Trảng Bàng có 17 hộ được trao quà tết, mỗi hộ 1 túi quà trị giá 50 ngàn đồng và phong bao 150 ngàn. Vậy mà các vị lãnh đạo chỉ trao quà, còn bớt lại phong bao... Trong số đó có 4 hộ không nghèo được trao phong bao là người nhà lãnh đạo. Rồi chuyện gạo cứu trợ để mốc không kịp thời trao cho người đang đói ...

Người làm công tác Chữ thập đỏ mà vô liêm sỉ như thế, mất nhân tính như thế thì những nơi không làm nhân đạo còn như thế nào?

Điều đáng buồn hơn ở chỗ, thấy tin này ai cũng thở dài một tiếng vậy thôi vì cũng không ngạc nhiên. Bây giờ có tin ông trời nào đó tham nhũng, ăn cắp, nói dối, bằng giả, hiếp dâm vv... dân cũng chả buồn giật mình.

"Giọt nước" lớn đến đâu không không làm tràn "ly" lương tâm, đạo đức xã hội nữa. "Ly cũng bị thủng" rồi, chai lỳ rồi.

6 nhận xét:

  1. Buồn hơn là ở chỗ ly đã bị thủng, chả còn cảm xúc gì nữa, bác hén.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ nghe một phát súng nổ ai cũng hoảng, chứ hồi đánh Mỹ nghe bom bi rốc két nổ hoài cũng chẳng ai quan tâm lắm.
    Ta đang sống vào cái thời đạo đức xuống cấp, con người trơ lỳ với nỗi đau đồng loại, đụng đến báo chí toàn thấy tin tham nhũng, hư đốn, bất lương. Tức là ta trở lại thời chiến tranh, mà giặc giả là những kẻ ở gần ta, đồng chí ta, đôi khi cả lãnh đạo ta...cho nên "bom đạn tội ác" không làm ta giật mình được vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Đã làm Chữ thập đỏ mà còn thế! :(

    Trả lờiXóa
  4. Khi bị nén quá mức thì sự chai lì kia nó giống như sự tích trữ năng lượng, sự bùng nổ sẽ khó kiểm soát.Người có trách nhiệm phải biết sợ hãi để mà thay đổi.

    Trả lờiXóa
  5. Bai nay cua anh toi doc cung khong lay gi làm la ca
    Do là chuyen thuong tu bay lau nay , o VN hay o au chau cung vay thoi , ben nay co nhung nguoi dung len làm hoi hè cu moi thang co mot bua com o tiem an , gia tra bang hai , vua an vua giup que huong !
    bà to chuc thi cu di di ve ve o VN , mà cu lau lau bà mua them nhà de cho muon , hi hi .....cung khong lay gi làm la , mien bàn !

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter