Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2009

Ghen cần đúng cách

Có bạn chuẩn bị thực hiện một vụ GHEN, hỏi ýkiến tớ, dù chả có kinh nghiệm nhưng cũng đành thể hiện nhiệt tình bằng cách viết bài này để trả lời.

Ghen là gia vị của tình yêu. Gia vị là thứ thêm vào nguyên liệu chính - tình yêu, nên nêm sao cho vừa đủ, ít quá không ngon, nhiều quá thì hỏng cả món ăn. Nhưng làm thế nào để biết là vừa đủ, ghen cho đúng cách nhỉ?

Tôi cho rằng ghen đúng cách là kiểu ghen có lý, có tình mà không xúc phạm, hạ thấp danh dự của cả hai bên. Nếu bạn thấy có những dấu hiệu lạ trong cuộc sống của người kia, như hay nghe những cú điện thoại bất thường rồi vội vã đi đâu đó, có khi nói dối… chẳng hạn, thì bạn có quyền nghi ngờ. Bạn có thể thể hiện sự nghi ngờ, đề nghị người kia giải thích nhưng phải trên tinh thần thẳng thắn, khéo léo, vì hạnh phúc gia đình. Từng ấy chưa đủ để có thể kết luận rằng bạn đang bị phản bội. Bạn cần có chứng cứ cụ thể hơn. Biết đâu đó chỉ là mấy ông bạn nhậu rủ rê… Sự tưởng tượng, suy diễn dễ đẩy bạn đến cực đoan.

Bạn có thể ghen khi nguời kia có những cử chỉ quá ư thân mật, hoặc quan tâm quá mức đến người khác, nhưng bạn đừng ghen ngược, ghen với những người yêu cũ của chồng ( hay vợ) mình, đừng giận dữ thấy đôi khi họ thăm hỏi nhau, hay một vài cuốn sách hoặc đồ vật nào đó của mối tình cũ vẫn được họ giữ lại. Người ấy kết hôn với bạn, trao gửi cả cuộc đời cho bạn là bằng chứng mạnh mẽ nhất của tình yêu rồi bạn ạ. Quá khứ là cái đã qua, hiện tại mới là là những giây phút quý giá nhất.

Một chút ghen khi người ta lơ là có thể tăng thêm thi vị cho cuộc sống vợ chồng đang ngày càng cũ đi nhưng ghen, ghen tuông lại như ngọn lửa, từ ấm áp có thể bùng cháy lên thiêu đốt tất cả. Khi ghen tuông khó ai giữ được bình tĩnh, do đó dễ nói quá lời, dễ có những cử chỉ, lời nói thiếu cân nhắc xúc phạm người kia, và qua đó cũng làm tổn thương đến danh dự của chính bạn đấy. Hãy ghen cho đúng cách bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter