Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2008

Dân chủ quá trớn?!

'Hình nhân' ông Sarkozy
Đây là vụ kiện thứ sáu của ông Sarkozy kể từ khi ông đắc cử Tổng thống
Một thẩm phán tại Pháp đã bác bỏ đơn kiện của Tổng thống Nicolas Sarkozy - người muốn chấm dứt việc bán búp bê ‘nộm hình nhân’ của ông.

Bác bỏ vụ kiện này, vị thẩm phán tại Paris nói loại búp bê ‘hình nhân thế mạng’ Tổng thống Pháp là nằm “trong phạm vi cho phép của tự do ngôn luận và quyền hài hước”.

Luật sư của ông Sarkozy nói Tổng thống Pháp sẽ kháng án lại phán quyết này.

Loại búp bê này được bán với các mũi kim để người mua có thể cắm vào những đoạn trích lời của Tổng thống Pháp được in trên thân búp bê - những câu như “làm thêm để kiếm thêm”.

Ông Sarkozy kiện công ty sản xuất búp bê K&B ra tòa sau khi loại búp bê này được tung ra thị trường vào ngày 9/10. Luật sư của ông Sarkozy nói ông có “toàn quyền và độc quyền” sử dụng hình ảnh của chính mình.

Bán chạy

Công ty K&B từ chối ngừng bán sản phẩm này, nói rằng phản ứng của ông Sarkozy là “hoàn toàn quá đáng”.

Phóng viên BBC Alasdair Sandford tại Paris nói vụ việc khiến nhiều người chế nhạo và làm tăng doanh số bán loại búp bê này.

Đây là vụ kiện thứ sáu của ông Sarkozy kể từ khi ông đắc cử Tổng thống Pháp vào năm ngoái. Tuy nhiên, đây là vụ kiện đầu tiên mà ông bị tòa bác bỏ.

Các ‘hình nhân thế mạng’ vốn thường đi đôi với các trò ma thuật, khi người ta dùng kim cắm vào hình nhân nhằm yểm bùa ngải lên kẻ thù. (BBC)

Các bác có thấy bên Pháp dân chủ quá trớn không? Tổng thống là đại diện cho đất nước thế mà dám mang hình ảnh Tổng thống ra làm trò đùa, nếu theo tín ngưỡng dân gian là xúc phạm và ác ý. Đung slà lợi dụng tự do dân chủ để làm phương hại đến hình ảnh Tổng thống. Tội nặng. Đã thế ông Thẩm phán nào đó lại xử Tổng thống thua kiện. Không hiểu viên Thẩm phán này do ai bổ nhiệm và phục vụ ai nữa. Chắc tay này sớm muộn sẽ bị kỷ luật, cho thôi chức hay chuyển đi miền núi...

Không biết phán đoán của mình có đúng không? Theo các bác, kỳ phúc thẩm tới bản án có thể thay đổi không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter