Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2009

Hôm nay mình không phải là người quân tử

Đêm qua mưa tầm tã, biết chắc sáng nay Hà Nội sẽ bị ngập nhiều tuyến phố, vì thế nằm trên giường đã ôn lại câu hay nói hồi học đại học: " Người quân tử không đi học trời mưa"- bây giờ là "không đi làm khi trời mưa". Cho người ta đi trước và nước rút mình đi cũng được...

Định bụng thế nhưng dắt xe cho bà xã xong mình thấy ở nhà thì không hay lắm, cũng dắt xe đi. Ối trời ơi, đường tắc kinh khủng. Mất nửa giờ vẫn hoay hoay trong khói xe và mưa mà vãn ở phố nhà mình... Sau khi luồn lách đến được Cột cờ Hà Nội thì một dòng sông nước lại hiện ra trước mặt. Thôi đành về số 3 ga đều và lội vậy. Xe Future có ống bô cao, vô tư ào xuống...Đang ngon trớn bỗng khục...khục và tắc tỵ. Cả giày và tất ngâm nước mưa, nước cống và váng dầu.

Dắt bộ một quãng, mất 15 phút sửa, mất 10K mình mới lại lên xe được.

Sau vụ này ngộ ra một điều, mãi mãi phải là người quân tử... nếu không muốn ân hận!

 

9 nhận xét:

  1. Quân tử đi trước, làng nước theo sau! Hoan hô người quân tử! :D

    Trả lờiXóa
  2. Thế là đã đến được cơ quan! Chúc mừng người quân tử ạ! :-)

    Em đành chịu ở nhà :-)

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay chót dại, không làm người quân tử mà lại đựoc hai vị khen mới chán chứ....

    Trả lờiXóa
  4. Chỗ Cột cờ HN ngập có một đoạn nhỏ. Vòng qua vườn hoa Canh Nông rồi lên vỉa hè mà đi. Lao đại qua đó ngập hơi bị sâu. Mà lần sau lội nước đi số 1 và kéo ga nhé.

    Trả lờiXóa
  5. GR nhắc đúng đấy: ga để số 1, giữ cho đều tay, chỉ sử dụng thắng, không giảm ga bác nhé!

    Trả lờiXóa
  6. hơ, tớ vẫn đi qua chỗ đó bình thường, ngồi cf hạnh Phan Đình Phùng lúc8h15, có bị sao đâu nhở

    Trả lờiXóa
  7. Quân tử nhất ngôn là quân tử dại
    Quân tử nói lại là quân tử khôn

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng dại chả khôn là vẫn là quân tử.

    Trả lờiXóa
  9. Hic, nhìn cảnh ngập nước kiểu này, em mà đứng ngòai ấy chắc nước cuốn trôi em quá!

    Chúc anh cuối tuần vui nhé!

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter