Thứ Tư, 1 tháng 7, 2009

Chửi bố chúng nó lên...

Nói thật với các bác, cả đời em chả dám chửi ai câu nào. Mình muốn yên bình, hòa hoãn với nhau. Nhưng nhiều lúc, có những việc nhăng nhố quá, trơ tráo quá, gian manh quá... mình cũng buột miệng ra chửi thề.  Bản năng đấy, gay thế!

Nhưng kiểm lại vốn từ chửi bới của mình hóa ra quá nghèo nàn. Chợt nhớ hồi còn nhỏ ở quê, nghe các bà chửi thật "đã". Xin ôn lại, biết đâu sẽ phải dùng tới, và mong các bác bổ sung cho vốn từ của em khá lên chút.

Một bà hàng xóm nhà tôi mất có con gà, thế mà suốt nửa tháng cứ 5g sáng, cả xóm đã phải nghe chửi, bà ấy đi dọc đường, chửi như hát: "Con gà nó ở nhà bà nó là con gà, nó về nhà mày nó hóa cú hóa cáo. Mày ăn con gà của bà thì cả nhà mày đinh chân đinh tay, chết trùng tang trúng táng, từ đứa bạc đầu đến tập đi, đứa  ấy khiêng ra đứa khác nằm xuống, đi sông đắm đò, đi bộ kẹp xe.... Cha tiên nhân bố tổ sư mày"...Và điệp khúc lại bắt đầu.

Lúc đó tôi đã nghĩ: Con mẹ này quá kinh  khủng, vô văn hóa, mất có con gà mà thề rủa người ta như thế, và bắt cả những người khác cũng phải nghe. Nhưng đấy là việc chửi kẻ ăn cắp gà, còn chửi con cũng khinh nhé.

 

Hàng xóm nhà tôi có một gia đình đông con, cứ đẻ liên tục, có lẽ đến hơn chục đứa. Thế cho nên  suốt ngày nghe tiếng bà mẹ chửi rủa đàn con. " Lư ơi, mày đi chết đâm chết chém ở đâu mà bây giờ chưa về, Lư ơi"... Rồi thì " Cái thằng thổ tả há mồm kia, tao bảo mày đi bắc nồi thổi cơm mà mày làm gì từ lúc ý đến giờ". "Ổi trời ơi, cái thằng trời đánh thánh vật kia, mày để cho em mày ngủ ngoài đường thế kia, rắn rết nó cắn nó thì mày có sống được không hả, cha tiên sư bố maaaàyyyyyy..." Nhà bà này sinh 4-5 thằng con trai đầu nên  bọn này hay bị ăn chửi nhất, tất nhiên không chỉ con bà ấy mà cả nhà, cả xóm phải nghe.

Khi cãi nhau hay chửi vào một đối tượng cụ thể nhièu bà còn ưỡn ra vỗ vào cái ấy bồm bộp nữa mới khiếp. Vỗ thế mà không đau nhỉ?!

Đấy là chuyện dân gian chửi, lại có chuyện trí thức chửi mới hay. Một tay sếp cơ quan cực kỳ gian manh, khốn nạn nhưng bề ngoài lại thơn thớt, cứ làm như người tử tế. Một nhân viên rất căm ghét nhưng cũng không muốn to chuyện. Thế là một hôm, hai người ngồi cạnh nhau trong cuộc họp. Tay nhân viên ghé tai tay kia nói:" DM mày, mày là thằng khốn nạn nhất cái cơ quan này, chính mày phá nát cơ quan này chứ không phải ai khác đâu"... Tay kia tím mặt, ngỡ ngàng nhưng không biết phản ứng thế nào... Mọi người lại tưởng hai người thì thầm nhau chuyện gì. Trong cuộc họp nó làm 3 cú như thế.

Tưởng tượng ra cái mặt thằng bị chửi mình khoái quá. Thế nhưng chả học theo được, mặc dù khối thằng đáng bị chửi như vậy. Kém thật.

 

12 nhận xét:

  1. Có dám chửi độc tài, tham nhũng và bọn bán nước cho Tàu Công không ?

    Trả lờiXóa
  2. Bà kia bà ấy gáy thay con gà báo thức cho cả xóm còn gì nữa.
    Công nhận ông nhân viên kia siêu.

    Trả lờiXóa
  3. ôi nhân viên mà chửi sếp thế thì chắc bị đuổi là cái chắc, hắn dũng cảm quá nhở

    Trả lờiXóa
  4. Mình muốn bắt chước cái tay nhân viên kia quá! Ai tổ chức cho tớ những cuộc họp!

    Trả lờiXóa
  5. Mình muốn bắt chước cái tay nhân viên kia quá! Ai tổ chức cho tớ những cuộc họp bây giờ?

    Trả lờiXóa
  6. Không ai chửi kẻ thù siêu hơn người Việt Nam. Với bọn bành trướng, chửi chán còn ghi vào hiến pháp. Nhưng con cháu ngày nay xem chừng không bằng các thế hệ trước. TORO muốn học chửi thì đọc nguyễn Công Hoan, hình như ông này có một bài chửi dài cả trang, bà mất gà kia còn gọi bằng cụ.

    Trả lờiXóa
  7. Tớ cũng chẳng biết chửi, kém thế chứ!

    Trả lờiXóa
  8. Vỗ bành bạch váo "đấy" , khi đang cơn hăng tiết , làm sao mà đau được, mà Toro hỏi? kiki
    Công nhận đàn bà xứ bắc , chửi cứ như hát hay ấy.:D
    cái tên ghé tai chửi kia, gọi là cao thủ.Do biết rõ bản chất đạo đức giả của tay kia.Cho nên hắn nhằm chửi thầm vào tai gã giữa đám quan khách.Có muốn nổi khùng cũng khó.:D
    Nhưng mà cái tay bị nghe chửi ấy , hắn nhịn được nhục mà vẫn tươi cười được thì bản lĩnh đúng là bậc cao hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Tớ cũng có đọc giai thoại chửi mất gà của mụ nhà quê xưa, giời chửi "có lớp có lang" rất "văn hóa" (???!!!) ấy chứ "nó ở nhà bà nó là con gà, về nhà mày nó thành thần đanh mỏ đỏ...", và vừa chửi mụ nhà quê vừa... vén váy vỗ đùm đụp (nhà quê miền Bắc xưa đàn bà mặc váy chứ không mặc quần), mà ngày nào cũng ra đầu ngõ chửi đổng cả tuần như thế. Kinh thật.

    Trả lờiXóa
  10. Ngày bên YH 360 , NH được thưởng thức khá nhiều những bài chửi như hát trên các entry của bè bạn .
    Hôm nay vào đây nghe thêm vài bài nữa , thật là náo nức cả ruột gan ! :D

    Trả lờiXóa
  11. Kiểu này chắc phải về tập chửi mới được, lúc cần thì lấy ra dùng chứ a hả :d

    Trả lờiXóa
  12. Công nhận chửi như thơ, vần khiếp ....
    Mình về cũng soạn sớ chửi, sưu tầm của bạn bè bốn phương để mai một tức còn có cái xài. He he

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter