Thứ Ba, 7 tháng 7, 2009

VN là một trong 5 nước hạnh phúc nhất thế giới

Tổ chức Quỹ kinh tế mới (NEF) có trụ sở tại Anh vừa xếp hạng chỉ số Hành tinh hạnh phúc năm 2009, theo đó VN đứng thứ 5 trên thế giới. Đây là chỉ số tính theo tuổi thọ, mức độ thỏa mãn của người dân trên mức khai thác tài nguyên thiên nhiên. Những nước giàu , khai thác thiên nhiên ghê quá, hiệu ứng nhà kính tăng, khí các bon nhiều thì bị xếp hạng thấp, Anh xếp thứ 74, Mỹ 114... Ta với các nước như Costa Rica, Jamaica, Goatemala... đứng tốp 5 là vì thế.

Tóm lại là nếu người dân vui vẻ ở nhà tranh, ăn cơm tẻ muối vừng, sống thọ, không cần nhà lầu, xe hơi, vẫn giữ được cây xanh rợp mát thì No1... Tiếc là chả mấy ai muốn hạnh phúc kiểu này nhỉ?!

10 nhận xét:

  1. Hà hà, cái chỉ số này tào lao quá, tào lao ko chịu nổi bác ạ.

    Tờ báo nào đăng tin này quả là dày mặt, ko biết ngượng.

    Trả lờiXóa
  2. Hạnh phúc này là hạnh phúc kiểu AQ rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Tự sướng thôi.Bọn những nước giàu có, chúng khen hão cho mấy nước nghèo cứ giữ cảnh sống cơm nắm muối vừng, để thiên nhiên cho lành , chúng mò đến hưởng thụ.
    Xem bảng xếp hạng thì thấy, toàn mấy nước có biển xanh , cát trắng , nắng vàng.Nếu mấy nước này mà công nghiệp hoá, tụi âu mĩ biết đi đâu mà hưởng thụ.Cũng giống chúng ra sức công nhận vịnh biển đẹp nhất,khu dự trữ sinh quyển thế giới...Nghe thì sướng, nhưng đói chết người.:D

    Trả lờiXóa
  4. "Khi đôi chân bê bết dưới đường lầy
    Vẫn để đầu mơ mộng ở trên mây
    Như những kẻ nằm run trong chăn rách
    Vẫn nôn nao mộng lấp bể vá trời"

    Câu thơ tôi viết từ hồi sinh viên. Hoang tưởng và tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  5. Một bức ảnh minh hoạ thêm cho nước SƯỚNG vào hàng thứ 5!

    Trả lờiXóa
  6. TORO quá vắn tắt, nên không rõ số báo nào, tạp chí nào đưa ra con số này. Rõ ràng không ai muốn ở nhà tranh và xơi cơm muối vừng mà gọi là hạnh phúc. Tuy nhiên không thể khai thác thiên nhiên bằng mọi giá để có ô tô nhà lầu và bơ sữa được. Nếu không quan tâm đến môi trường sống thì đến một lúc nào đó con người phải trả giá cho sự khai thác thiên nhiên vô tội vạ. Người ta nói nhiều về nước Bu Tan ở nam Á, dân só 2 triệu trên diện tích 47.000 cây số vuông. Là nước rừng không bị phá, du lịch hạn chế vừa phải, người dân bằng lòng với cuộc sông thanh bình của mình. Họ có thể sống được như Mỹ nhưng Mỹ hoàn toàn không thể sống được như họ nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Thưa với bác Bu, lần đầu tiên ở bên Măn ty nay fem bị out mát ẻn. Vừa post lên là tiêu luôn, lười quá nên viết thật ngắn. Tuy nhiên, bác vào bát cứ báo mạng nào của ta cũng đều thấy hoan hỷ loan tin này đấy ạ.
    - Thuthuy có cái ảnh rất báo chí.
    -Thơ HTL nói lên tâm trạng của cả thế hệ đấy chứ.
    -Thaominhhue nghiên cứu bọn Tây xem mình có cách gì "chơi" lại nó không , chứ cứ để nó xui bậy mình thế à?

    Trả lờiXóa
  8. Chứ không phải hạnh phúc là đấu tranh à?

    Trả lờiXóa
  9. em nghĩ bác phavantu nói đúng đấy. VN là nước hạnh phúc nhất thế giới. Hieur theo nghĩa hạnh phúc là đấu tranh mãi mà không biết đâu mới là HP. Thực tế nhiều người dân còn quá khổ, chẳng biết khái niệm HP là gì? Có khi HP chỉ là cơm no chứ chưa cần đến áo ấm...

    Trả lờiXóa
  10. Quan điểm của Người Nhật về người giàu có là người không cần gì , người Nhật giống Việt Nam chăng ?

    Bức ảnh minh họa đẹp quá !

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter