Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2009

Ngôi nhà ma ở Bangkoc

Hôm sang Bangkok tôi có đến tham ngôi chùa ( không rõ tên), nơi đây có tượng và con thuyền của Vua Rama 4, vị  vua đã phát triển ngoại thương mạnh mẽ ở cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19. Thái tử hiện nay của Thái Lan sau khi cầu tự con trai đã xuống tóc quy y ( một thời gian) tại chùa này. Xung quanh Chùa là các thư viện chứa kinh và là nơi tu tập của nhiều tu sĩ ...

Photobucket href="http://s647.photobucket.com/albums/uu199/khiemphan12photo/?action=view&current=IMG_5739.jpg" target=_blank>

Trong một không gian đặc quánh chất Phật giáo như thế thì bên kia con đường, cách cổng đầu hồi của chùa vài mét là một toà nhà, gọi là Tháp thì đúng hơn, vì nó cao gấp đôi Tháp Hà Nội ( chỗ Hoả Lò cũ) mọc lên nghễu nghện.

Điều đáng nói là toà nhà này hiện bỏ hoang. Nhìn lên thấy các phòng đều chưa lắp cửa, tường sơn màu trắng đã loang lổ... gợi một cảm giác ma quái. Tay hướng dẫn viên kể: Đây là Toà nhà của một doanh nhân theo đạo Hồi. Khi mua miếng đất này và chuẩn bị xây, vị sư trụ trì, người đã cạo đầu cho Thái tử khuyên: không nên xây cao ốc ở đó, đấy là đất thiêng. Sau khi khởi công, ông cũng nhắc nhở nhiều lần nhưng vị kia theo đạo Hồi nên không tin. Vì thế mà công trình vẫn mọc lên.

Trong khi xây dựng chưa xong thì con trai duy nhất, người sẽ kế nghiệp vị doanh nhân này bị tai nạn ô tô chết. Ông bố thì kinh doanh phá sản... Thế là toà nhà bỏ lại dở dang.

Thời Thacksin làm Thủ tướng, người ta định mua lại để làm nhà ở cho người nghèo, nhưng một số hộ dân đến ở thấy bất ổn, sợ hãi nên xin rút. Thế là kế hoạch đó cũng không thành công.

Bây giờ một số hộ kinh doanh thuê tầng 1 để bán hàng, nhưng tối về nhà ngủ.

Chắc ai đi du lịch Thái lan, đến chùa này đều biết chuyện đó.

 

13 nhận xét:

  1. ngôi nhà ma ở Thailand nghe hay không bằng nhìn thấy tấm hình .. wa hay... dạ nhưng TT thik ngôi nhà Ma ở Hà Nội .....những biệt thự Ma ở Đalạt..... thấy rùng rợn hơn....heeeeeee

    Trả lờiXóa
  2. toà nhà Ma bên Bangkok đẹp wa.... Nếu để phát cho dân nghèo VN thì chắc không còn chỗ .... đúng là uổng phí wa..... Những ngôi nhà Ma bên VN nhìn thấy thôi đã rợn tóc gáy roài.... tường phủ rêu phong , gỗ mục xanh rêu.... cỏ mọc hoang dại.. có tiếng hát về đêm , lâu lâu có bóng người con gái mắt nhỏ khóc trong đêm.....chăc bị chết oan... TT nghe nói người con gái chết oan thì ... linh lém... không chịu đầu thai...... vi' chet' oan ma'.....heeeeeee

    Trả lờiXóa
  3. Hay là ta qua bên đó mua rẻ, rồi nhờ mấy ông thần đèn đưa về Vn làm nơi off, bác hén.

    :D

    Trả lờiXóa
  4. Họ mà cho ngủ ở đó
    thưởng thức cảm giác
    thì vé hàng đêm cũng ra trò nhỉ

    Trả lờiXóa
  5. Hình đó là Chùa Phật Ngọc phải không bác?! Ma thì TM hông biết có hay không chứ xây dựng gì không đúng theo phong thủy thì không thành công đâu, thậm chí kết quả thảm hại lắm :)

    Trả lờiXóa
  6. Đó không phải là chùa Phật Ngọc. Tiếc là hôm đó mình không ghi được tên dù có hỏi vì tiếng Thái dài dòng quá.
    VN vô thần thì dám thuê để kinh doanh lắm... Ví dụ ngủ đêm như Chuồn chuồn gợi ý, làm Nhà nghỉ chắc VN cũng dám chơi... Bên Thái đa số theo Phật giáo mà ngôi nhà như vậy thì họ khó chịu, nên ai cũng xa lánh!

    Trả lờiXóa
  7. Bởi vì người Thái chưa đến nổi ngặt nghèo, bức bách nên tòa cao ốc nham nhỡ đó còn được yên thân. Bởi vì người Thái nói chung còn có đức tin biết sợ điều nhân quả. Tốt cho họ, có sợ điều ác thì sống sẽ lương thiện hơn. :)

    Trả lờiXóa
  8. hic, em nghe ma là thấy ớn rồi, nhưng mà trông ngôi nhà cũng đẹp đấy chứ nhỉ, bỏ thì phí

    Trả lờiXóa
  9. Hay là ta sang mua rẻ cho bệnh nhân tâm thần ở, mấy bố này đâu có sợ ma.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là có những điều không thể không tin, nhưng mà người có người hiền người ác thì ma cũng có ma hiền ma ác chứ nhỉ! :D

    Trả lờiXóa
  11. Thế anh có tin là có ma hông hè? :)

    Chiều vui nha anh!

    Trả lờiXóa
  12. Vì bỏ hoang nên gọi là nhà ma thôi. Là đất thiêng, liền với ngôi chùa thờ Phật nổi tiếng sao có ma tà nào trụ được. Cảm giác vô lễ với Phật khi đứng trên ngôi nhà đó làm người ta thấy bất an và sợ hãi thôi, cả nhà ạ.

    Trả lờiXóa
  13. Ma có hay không? Người ta nói tin là có thì có, tin là không thì không, bởi vì theo Phật giáo thì "Tất cả là do một tâm này mà ra", cũng như bên Thiên chúa giáo là "Lỗi tại tôi lỗi tại tôi mọi đàng" í.

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter