Thứ Ba, 29 tháng 12, 2009

Cười một cái chia tay năm cũ

-Anh em mình trò chuyện hôm nay là tất niên 2009 đó nha. Loáng cái đã hết một năm.

-Ừ, nhìn lại năm qua nhiều vất vả em nhỉ. Lũ lụt miền Trung này; giá vàng chao đảo thị trường này; nhiều vụ tai nạn đau lòng…

-Thôi anh à, nghĩ làm chi cho rầu. Hết năm rồi, mình nghĩ cái gì dzui dzui để tiễn đưa năm cũ một cách nhẹ nhàng. Em thì thấy khoái nhất là năm vừa rồi có nhiều dự thảo chủ trương, quy định giàu tính u-mua. Đúng là dân tộc mình có tính hay cười, chết cũng cười…

-Em nói hay đấy. Hà hà, vụ ngực lép không được đi xe máy là anh thấy ấn tượng nhất. Không hiểu nếu được áp dụng sáng kiến này của Bộ Y tế thì trên đường giao thông sẽ còn bi hài đến đâu. Tắc nghẽn chứ chả chơi. Ví dụ cảnh sát phải lấy thước dây ra đo ngực các cô người tham gia giao thông xem có đủ số cm theo quy định không. Mà đo thực chứ không được đo qua Triumph, Vera… nhá.

-Có khi mấy tay lang băm chuyên nâng ngực vận động hàng lang cho quy định này anh ạ. Lúc đó họ tha hồ hốt bạc bằng silicon. Trước đây suýt có quy định xe  chẵn đi ngày chẵn, xe lẻ đi ngày lẻ nữa chứ.

-Ừ, lại còn có sáng kiến xe ngoại tỉnh để ngoài, không được vào thủ đô. Nghe mà hãi… Giả sử thực hiện sáng kiến này, các tỉnh khác cũng học tập thì mỗi tỉnh cát cứ một kiểu, không cho xe biển lạ vào thì … ngang với loạn 12 sứ quân.

-Ấn tượng nữa của tụi em trong này với ngoải là dự án phổ cập tiến sĩ cho cán bộ thành phố. Họ biểu: Có trình độ tiến sĩ mới có tư duy đột biến. Ha ha… Đột biến có hay có dở, có lành lặn, có quái thai. Sao họ thích đột biến vậy không biết…

-Em ơi tác giả đề án cũng là một Tê - ét đấy. Hà Nội đang có một đề án ấn tượng nữa, đó em biết là cái gì?

- Dạ, cấm cán bộ cưới con ăn quá 40 mâm, đúng không? Em đọc vụ này mà khó tin. Một ông cưới con làm đúng 40 mâm theo quy định, bất ngờ có nhóm bạn nghe tin mà đến mừng, phải bổ sung 2 mâm. Vượt quy định, he he, kỷ luật. Đúng là bi hài.

-Em đoán sai rồi.

- Cấm lấy tiền có nguồn gốc công quỹ đi biếu tết, đúng không? Cái này hài hước ở chỗ, đã cấm thế thì ngưòi đi biếu bảo “nhà em trồng được”. Mà tưởng tưởng cảnh sếp nhận gói quà và hỏi: Nguồn gốc thế nào, có chứng nhận nguồn gốc không… thì cười đau bụng.

-Cũng sai. Lệnh cấm mới liên quan đến đối tượng rộng hơn- Cấm hôn nhau ở công viên, nơi công cộng.

- Trời… Thế thì chết các đôi yêu nhau rồi, chết các đôi vợ chồng tiễn nhau ra sân bay đi ngoại quốc rồi…Em công nhận cái này là quái chiêu cù thiên hạ.

-May thay, những cái đó chỉ là dự thảo cho dân chúng giải trí thôi em. Nó lú có chú nó khôn… em ơi. Năm mới vui vẻ nhé!       

7 nhận xét:

  1. Có đợt rộ lên chuyện cấm cô giáo nhận quà biếu. Các phụ huynh chuyên "gửi bao thơ" lo sốt vó phản đối rầm rầm.
    May quá, bỏ rồi :)

    Trả lờiXóa
  2. ka..ka.."Nó lú có chú nó khôn"...cười toe với bác một cái..cuối năm!

    Trả lờiXóa
  3. BÁC VIẾT KIỂU NÀY COI CHỪNG CÓ QUY ĐỊNH "CẤM NHÀ BÁO VIẾT BLOG" LÀ TOI

    Trả lờiXóa
  4. Rút khinh nghiệm blogger có muốn viết thì viết,muốn còm thì cứ còm đừng có do với...dự camera nó ăn hình mình rồi thì khó mà làm mất được.

    Trả lờiXóa
  5. Khổ thân anh TORO, thế là từ nay anh không được hôn thiên hạ ở nơi công cộng nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  6. vụ ngực lép may ko được áp dụng chứ ko thì có khi em lại ko được đi xe máy.

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter