Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Khoả thân và máy bay

-Chào anh, năm mới tốt lành anh nha…

-Anh cũng chúc em một năm nhiều sức khoẻ bình yên, hạnh phúc, có nhiều tiền đến ra Hà Nội dự lễ 1000 năm Thăng Long nhé.

-Ối, em sợ đi máy bay lắm. Khoả thân hết dưới ống kính của mấy anh an ninh.

-Ai bảo em thế?

-Mỹ vừa có vụ một tay hành khách của hãng hàng không Northwest Airlines đi từ Amsterdam, Hà Lan, tới Detroit, Mỹ đã giấu một khối thuốc nổ trong quần lót, vì thế y thoát các cửa kiểm tra an ninh. Trên máy bay, y kích hoạt thiết bị nổ. May thay, vì lý do kỹ thuật, khối thuốc không kịp phát nổ như dự tính, hành khách và phi hành đoàn đã kịp khống chế nếu không thì hậu quả đau thương. Vấn đề đặt ra là phải soi khoả thân hành khách.

-Ồ, đúng là nếu không soi khoả thân thì làm sao phát hiện ra thuốc nổ bị giấu ở chỗ kín.

-Dạ, phiền phức ở chỗ nó sẽ phát hiện ra cả silicon trong vòng 1 của chị em, đeo khoen ở rốn hay dùng chân tay giả, bộ phận cơ thể giả… Ngượng chết đi được.

-Chỉ một nhân viên máy soi nhìn thấy và có thấy như chụp ảnh đâu mà lo em.

-Có khác gì lột sạch quần áo để xem xét đâu. Khi thấy có bộ phận nghi ngờ thì các nhân viên an ninh phải hội ý chứ, thế là bàn tán, chỉ trỏ… Nghĩ mà xấu hổ.

-Em thuộc diện bảo thủ thật đấy. Ở nước ngoài từng có nhiều bức ảnh chụp hàng ngàn người khoả thân, rồi có nhiều cuộc biểu tình khoả thân để kêu gọi bảo vệ môi trường… Như thế còn chả ngại nữa là soi.

-Nhưng nhiều người lại không thể làm thế, nhất là phụ nữ Hồi giáo, họ còn không để lộ mặt cho người ngoài chồng nhìn thấy cơ mà.

-Anh biết là về mặt tâm lý không dễ chịu với đa số người, không chỉ riêng phụ nữ nhưng phải vì cái quan trọng hơn là an ninh cho chuyến bay, mà chấp nhận em ạ.  Như trường hợp vào bệnh viện sinh đẻ, chữa bệnh, dù trước cả tập thể thầy thuốc hội chẩn cũng phải…cởi chứ sao? Vì sức khoẻ, tính mạng quan trọng hơn hết. Như trước đây mình cấm pháo cũng tiếc, tiếc một nét văn hoá nhưng vì an ninh nên phải chấp nhận.

-Hì hì, anh thuộc trường phái cởi…mở. Nói đùa vậy thôi, tôn trọng sự riêng tư của nguời này có thể làm mất an ninh của người khác. Vấn đề ở chỗ các cơ quan chức năng phải dung hoà để có giải pháp hữu hiệu và hợp lý nhất. Khi cần thì cũng phải… cởi.

-Lại quá đà rồi, đi máy bay không cần cởi đâu. Hẹn gặp nhau ở Thủ đô em nhé!!                 

2 nhận xét:

Flags

Flag Counter