Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Bóp chim

Một anh bạn thạo chuyện ăn nhậu, trong bữa uống rượu sâu chít với lợn mọi, ồ xin lỗi, lợn rừng, rủ rê:

- 30-4 này bố cháu đi uống ruợu với tôi nhé. Hay lắm. Bên chỗ Sủi  có mấy quán chim rất  ngon. Chim còn sống, mình vào nhà hàng mới bóp chết, không cắt tiết đâu, sau đó vặt lông , không mổ cho vào chảo mỡ hay nướng luôn. Thịt ngọt lắm, hơ hơ... Thịt ngọt vì không chim không mất  tiết...

Nghe nói thôi mình đã ngại ngần. Tưởng tượng lũ chim đang hót véo von bị bóp ngạt mà cho mình ăn mà thấy kinh hãi. Thức ăn này trong đạo Phật gọi là ác thực... 

Xin nói thêm, Sủi là quê hương bà  Ỷ Lan đấy. Không hiểu sao đất quan họ thích thịt chim, ở Tp Bắc Ninh cũng có qúan thịt chim của một anh Hai quan họ.

Mà bây giờ ai quan tâm đến thiện hay ác đâu nhỉ. Ngay tại đất Phật là Chùa Hương Tích mà san sát những quán bán thịt thú rừng, treo cả con thi nhau xả thịt, ăn uống nhồm nhoàm mà có sao đâu.

Người ta nói " Miệng ăn núi lở", nhưng không chỉ "lở" về vật chất mà còn long lở hết cả đạo đức và nền tảng đạo lý nữa kia.

Thương quá, chim ơi...

10 nhận xét:

  1. em hay đi ra Bắc Ninh công tác, nghe nói quán này nhiều mà chưa một lần ghé thử!

    Trả lờiXóa
  2. Kiểu gì thì chim cũng toi, bóp chim có khi còn dễ chịu hơn là lấy dao lam cắt cổ. huhuhu

    Trả lờiXóa
  3. bác lại dùng tít câu khách rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Không có chiến tranh, chẳng mất một viên đạn nào mà ta lại thua vì cả một nền đạo đức xã hội ở VN đang bị tha hoá càng ngày càng nặng rồi !

    Trả lờiXóa
  5. Hic, tội nghiệp những con chim!

    Trả lờiXóa
  6. Mùa hè , ngồi ở ghế đá ngay trên phố đông người ở Berlin .Người ta nhìn những bà mẹ trẻ ,đẩy cái xe nôi .Trong xe đứa bé ngộ nghĩnh với bàn tay non nớt vụng về, cầm những mẩu bánh mì , giơ ra cho lũ chim sẻ xà xuống ríu rít tranh ăn.Yêu thương , nhân hậu cần đựoc giáo dục từ nhỏ , ngay với cả từ con Sâu cái Kiến.
    Lũ Sẻ không sợ người.Chẳng bao giờ chúng phải sợ hãi vì bị biến thành món chim...bóp cổ.
    Những món ăn được chế biến 1 cách tàn bạo vậy, sẽ làm cho con người ta chai đá gần với...thú vật.

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter