Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

Học tập GS Trần Văn Giàu

Thế là hôm nay GS Trần Văn Giàu đã đi trọn cõi nhân sinh, đủ Đông Tây Nam Bắc với vinh nhục đời người để trở lại lòng đất quê hương. Sự nghiệp của Cụ thì thật vẻ vang, nhưng chỉ riêng chuyện Cụ bán căn biệt thự lấy 1000 lượng vàng làm giải thưởng để khuyến khích các nhà khoa học đã đáng phát động cuộc học tập.

Nếu cuộc vận động bán bớt biệt thự để đóng góp xóa đói giảm nghèo, khuyến học, trả nợ quốc gia được thực hiện thì tôi nghĩ kết quả sẽ vô cùng to lớn và cũng rất khả thi.

Ví như ông Bí thơ Ninh Bình, một tỉnh rất nghèo mà còn chơi cái trống đến 1,2 triệu Mỹ kim cơ mà.

Nếu phát động trong 5 năm, không biết ta có được bao nhiêu ngàn lượng vàng nhỉ? Các bác nhẩm hộ.

5 nhận xét:

  1. em không biết giá biệt thự. bác hỏi giá nộp họp phụ huynh thì em biết.

    Trả lờiXóa
  2. Anh đừng đòi phát động nữa đi. Làm vậy khác gì "học tập gương đạo đức HCM", mấy chuyện học tập này đâu có phải phát động thì nó nên chuyện ?

    Tấm lòng ông Trần Văn Giàu đâu phải ai cũng có. Đem mấy cái thể loại người như anh kể trên để vào bên cạnh cụ ấy thật là ...... ặc ặc !!!

    Trả lờiXóa
  3. Phát động cú này không khéo như bán đấu giá hôm nọ, alô .. alô ..nghe hăng lắm rồi lủi đâu mất tăm

    Cụ Giàu là tấm gương sáng về lòng ái quốc ái quần, chúng ta phải noi gương. Riêng quyển "Giai cấp công nhân Việt Nam" dày cả gang tay của cụ thì con xin phép cất kỹ vào đấy hòm. Vì mở ra trang nào cũng ngửi thấy mùi mồ ma Liên Xô ...huhuhu.

    Trả lờiXóa
  4. một đề xuất rất tuyệt dưng chắc khó được hưởng ứng bởi những ai có...biệt thự, hihi ( nghe nói cụ TVG có cuốn hồi ký rất đặc biệt nhưng chưa công bố!?)

    Trả lờiXóa
  5. Bác lên viet-studies.info của GS Trần Hữu Dũng đã đưa 2 kỳ rồi đấy, rất hấp dẫn.

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter