Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

Vì sao cả người theo Đạo và không theo Đạo Thiên Chúa giáo đều thích Giáng sinh nhỉ? Có lẽ vì Thiên Chúa chính là Tình yêu, ở đâu có tình yêu ở đó có Thiên Chúa... Ai mà chẳng thích Tình yêu cơ chứ!!

7 nhận xét:

  1. Thông điệp Thiên Chúa là Tình Yêu

    1. "Thiên Chúa là tình yêu, và hễ ai ở trong tình yêu thì ở trong Chúa, và Chúa ở trong người ấy"(1 Ga 4:16). Những lời này trích từ thư Thứ Nhất của Thánh Gioan diễn tả rất rõ ràng trọng tâm của đức tin Kitô: hình ảnh Thiên Chúa theo Kitô Giáo, hình ảnh con người và con đường của họ rút ra từ đó. Cũng trong thư này, Thánh Gioan cũng đưa ra một dạng tổng kết về đời sống Kitô Giáo: "Chúng ta đã nhận biết và tin vào tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta"....
    Xin vô đây để đọc tiếp :
    http://www.vncatholic.org/pdf/ThongDiepThienChualaTinhYeu.pdf

    Trả lờiXóa
  2. Hi, Mình thì nghĩ Ngày Giáng Sinh là ngày vui của cả thế giới với bất cứ người nào dù theo đạo này hay đạo kia hoặc chẳng theo đạo nào. Ngay cái tên Giáng Sinh cũng đã hay rồi, chưa nói đến việc con người chào đón Giáng Sinh như một ngày Hội - đẹp và huyền thoại như thế nào.

    Trả lờiXóa
  3. Vì đều thích hội hè. Sau này sẽ nhập cả lễ hội Té nước, lễ hội gì Ăn kiêng bên đạo Hồi, lễ tiếp theo lễ, thật nhiều liên miên... Một năm sẽ nhiều dịp cho phép mình rong chơi vui vẻ. :D

    Trả lờiXóa
  4. Thế thì nhập khẩu tất cả các ngày kỷ niệm lại nhưng xếp sao cho đủ 362 ngày + 3 ngày Tết = 365 luôn. Nhưng nếu cứ rong chơi liên tục cả năm thì lấy gì mà ăn chứ ??? Chết đói cả lũ mất thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Tình yêu có điều kiện.

    Nhân ngày Giáng sinh, chúng ta hãy chiêm nghiệm lời Chúa phán trong kinh tân ước :

    Matthew 10: 34-36: Đừng tưởng rằng Ta xuống trần để mang lại hòa bình trên trái đất. Ta không xuống đây để mang lại hòa bình mà là gươm giáo. Vì Ta xuống đây để làm cho con chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn. http://www.kinhthanhvn.org/viewItem.jhtml?itemId=377

    Luke 12: 51-53: Đừng tưởng Ta đến để đem hòa bình cho thế giới. Không, Ta đến để chia loài người làm hai. Từ đây, một nhà có năm người sẽ chia rẽ chống đối nhau: hai chống ba, và ba chống hai. Mâu thuẫn sẽ diễn ra giữa con trai với cha, con gái với mẹ, con dâu với mẹ chồng.

    Trả lờiXóa
  6. Phải nghiên cứu kỹ kinh cựu ước, tân ước mới thấy tình yêu của thiên chúa.

    Matthew 18:6: Nếu ai làm cho một trong những đứa trẻ đã tin Ta phạm tội, thì tốt hơn cho hắn là buộc một cối đá vào cổ hắn và ném hắn xuống đáy biển cho chết đuối.

    Matthew 23: 33: Ngươi là loài rắn, ngươi là thế hệ của những rắn độc, làm sao các ngươi thoát khỏi hỏa ngục?

    Luke 8: 24: Nếu ngươi không tin ta là con Thượng Đế, ngươi sẽ chết trong tội lỗi của ngươi.

    Luke 14, 26: Nếu kẻ nào đến với ta mà không "căm ghét" cha mẹ, vợ con, anh chị em, và ngay cả đời sống của hắn, thì hắn không thể là môn đồ của Ta.

    Luke 19:27 : Hãy mang những kẻ thù của Ta ra đây, những người không muốn Ta ngự trị trên họ, và giết chúng ngay trước mặt Ta.

    John 6:35: Ta là thức ăn của đời sống.

    John 8:12, 9:5: Ta là ánh sáng của thế gian

    John 10: 11, 14: Ta là người chăn chiên chí thiện

    John 11:25: Ta là Sự Sống Lại và là Sự Sống

    John 14:6: Ta là Con Đường, là Sự Thật và là Sự Sống (I am the way, the truth, and the life)

    John 10:30: Ta với Cha Ta là một.

    John 10:36: Ta là Con Thiên Chúa

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô blast ướt đầu tiên của nhà báo!

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter