Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Chữa bệnh thu vàng


Năm nay đúng là mùa thu vàng.
Vừa sang tiết thu vàng đã lên giá vòn vọt... Cái ngưỡng 50 triệu/ lượng như sắp đến nơi. Ùn ùn đi mua.Vàng rực mặt báo. Nhập về để bình ổn....
Thế rồi mấy hôm này vàng lại rớt thảm hại. Hai ngày mất 2 triệu/lượng. Lại ùn ùn đi bán, đi mua. Báo chí lại xôn xao. Cứ như 80 triệu dân ta không có vàng thì chết đói.

Vàng mặt vì vợ đòi mua vàng...


Và cũng liên quan đến thứ kim loại vàng ệch này là vụ cướp tiệm vàng, sát hại cả nhà gia chủ, một bé gái 9 tuổi sống sót bị chặt đứt cả cánh tay.
Điên loạn vì vàng mất rồi. Vàng có ăn được đâu mà khổ thế nhỉ?

Có cách nào chữa được bệnh điên vì vàng không, các bác hiến kế đi.

Cứu lấy mùa thu, trời xanh đắm đuối đi...

7 nhận xét:

  1. Một đời người sống qua những lúc kinh tế lúc trồi lên sụt xuống đã rút ra vô số bài học về giá trị của vàng. Bài học này truyền cho con, con truyền cho cháu... Vàng chả ăn được nhưng ai cũng có thể nói câu: "quý như vàng" đó thôi.
    :(.

    Trả lờiXóa
  2. "Em có nghe mùa thu.."
    Tặng em một lá mùa thu vàng rực nè..



    Thật ra, mỗi khi con cái gửi tiền về cho người mẹ già, bà sẽ tích cóp lại cho đủ để mua 1 chỉ vàng... cứ thế khi gia đình và con cái hữu sự cần dùng tiền, thì mẹ già lại có những miếng vàng nhỏ xíu tích cóp ấy đưa cho con cái hoặc lo cho gia đình..

    Còn chuyện dầm mưa để đi mua vàng trong mùa thu vàng ươm này thì .. chị không biết đâu..
    Chị về nghe bài hát "thu vàng" của mình đây.

    Trả lờiXóa
  3. Vàng không ăn no được nhưng là thuốc thử rất hiệu nghiệm: Dùng vàng để thử đàn bà, dùng đàn bà để thử đàn ông...Chẳng nhẽ đàn ông đàn bà xứ mình cần thử lai hết sao??

    Trả lờiXóa
  4. Xứ mình thế, có khi thấy thấy người ta ùn ùn mua cũng ráng mua, tới lúc thấy người ta bán cũng ráng bán, hì hì!

    Trả lờiXóa
  5. Kéo theo hệ luỵ là tiền mất giá, là cuộc sống vất vả, là khối gia đình lục đục mâu thuẫn vì vàng...Mong cho giá vàng bình ổn để dân còn được nhờ!

    Trả lờiXóa
  6. "Không còn mùa thu, trăng rơi bên thềm" lâu rồi bác.
    Vàng lên hay xuống giá , chỉ là do các tập đoàn lợi ích,dựa vào một "thế lực" gì rất mạnh và hắc ám, tát nước theo mưa giá thế giới để làm giá thôi.Đây là đặc điểm của thị trường tâm lí ,có tổng bằng 0.Lợi nhuận của người này là thua lỗ của người khác.Nó hoàn toàn không mang lại một giá trị gia tăng đích thực nào cho xã hội.Người thua lỗ là đám đông thiếu thông tin và kinh nghiệm, còn bao nhiêu đứa bụng phình to khủng khiếp.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu tiền "Đồng" ổn định, người ta cũng chả cần phải mua vàng như thế đâu. Than ôi, tiền đồng có nguy cơ "Vỡ".

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter