Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Kim Mã bỗng dưng tai tiếng

Kim Mã vốn là một làng cổ, nằm trong Thập tam trại có từ thời Lý, bây giờ Phố Kim Mã chạy giữa hai làng Kim Mã và Vạn Phúc, là con đường cửa ngõ phía Tây Tp Hà Nội, các bác từ các nơi đi máy bay ra HN đều qua Kim Mã để vào trung tâm... Trên đường này có chùa Kim Sơn mà anh Gà HTG quan tâm do có Chùa Kim Sơn vốn là nghĩa trang quân Tây Sơn...

Vậy mà Kim Mã ít người biết, nay bỗng dưng... tai tiếng vì một dân ngụ cư mới đến thuê nhà ở ngõ 95 đã hành hạ ô sin 59 tuổi một cách vô nhân tính, xối nước nóng vào chỗ kín, bắt ăn phân trẻ con... Ngõ 95 nay nằm ngay sau chùa Kim Sơn.

Trước đây khoảng 1 tháng, một cô giáo sắp về hưu cũng cư trú tại Kim Mã bị bắt giam vì tội giết ô sin nhà con gái ở quận Hoàng Mai.

Chả hiểu sao nữa, họ đều là những phụ nữ, những người phụ nữ VN vốn mau nước mắt, đa cảm, thương người hay cúng bái , cầu xin Trời Phật ban phúc... lại hóa thành dã thú như vậy...

 Câu chuyện khiến mùa đông HN thêm lạnh lẽo, u buồn.

15 nhận xét:

  1. MTV đã đọc chuyện này trên báo. Thị Tuyết Minh (kẻ hành hạ, xỉ nhục.. người giúp việc) quá tàn nhẫn, độc ác như quỷ chứ ko phải là con người. Phải trừng trị đích đáng mới được!

    Trả lờiXóa
  2. Như vậy là có 1 người từ phương xa đến nhập cư trú tại KM và 1 cư dân của KM!
    Chỉ là vô tình mà xảy ra ở Kim Mã thôi Toro ơi! Dù sao cũng thật là! Con người mà sao chẳng còn tính người nữa!!

    Trả lờiXóa
  3. từ những bài báo gần đây viết về các tệ nạn ở Hanoi, miền Bắc khiến người phương xa rất ngại ngần khi muốn đến thăm... tiếc thật!

    Trả lờiXóa
  4. Trong bầy đàn, con cái chỉ hung dữ khi sinh nở. Con đực gánh nhiệm vụ săn mồi, bảo vệ bầy đàn nên hung dữ là bản chất.
    GR nghĩ rất có thể đàn bà gần đây trở nên hung dữ khi càng ngày họ càng lấn sân sang chức năng của đàn ông. Đi ngoài đường, nghe các chị các mẹ xinh đẹp, ăn diện nhưng chửi thề, văng tục cộc cằn như xã hội đen. Sợ thật.

    Trả lờiXóa
  5. Hay tại thế đất của Kim Mã ...dữ với đàn bà.

    Trả lờiXóa
  6. tienvy có nhắc đến tệ nạn ở Hn, ở miền Bắc, sáng nay tôi mới viết trên FB, Bến Tre lại vừa có vụ người nghèo nhặt được mấy chục triệu, vội đuổi theo người đánh rơi để trả. Trước đó Long An có vụ cô bán vé số trả lại vé trúng giải đến 6,6 tỷ đồng. Vụ người nhặt rác nuôi mẹ và em giá trả lại vài chục triệu ở Đà Nẵng... Toàn chuyện rưng rưng tình người và sự cao thượng nhưng đều xảy ra ở phía Nam. Ngoài Bắc sao hiếm quá chuyện này... Chưa kể ngoài Bắc có nhiều chuyện buồn như tệ hôi của của người bị tai nạn. Buồn não lòng mà không hiểu vì sao?!

    Trả lờiXóa
  7. Khi môi trường sống có quá nhiều bất ổn như hiện nay thì con người trở nên: - Thứ nhất là hung dữ, để đối đáp lại. Thứ hai là dấu mình vào những thế lực siêu nhiên để mong tìm chút bình an, mà bây giờ người ta khoác cho cái tên gọi "tâm linh", xã hội đang là như thế. Một ngày bây giờ giở tờ báo hay vào mạng biết bao nhiêu điều, thế giới bất ổn, trong nước thì quá nhiều điều bất an người dân phải đối mặt,.. Xã hội gần như bị thả nổi. Nguyên nhân chính là ở những người điều hành đất nước, đã để những điều như thế xảy ra.
    Chuyện Tienvy nói thật sự cũng chính là nguyên nhân khiến tôi ngại ra bắc, cho dù đó là quê hương, nơi tôi đã được sinh ra. Tôi đi Cambodge, là một nơi còn nghèo nàn lạc hậu, mà thấy thoải mái, trong khi ở nước mình đi tới đâu cũng bị chặt, chém, lừa những chuyện nhỏ nhỏ như xe cộ, mua bán, ăn uống...

    Trả lờiXóa
  8. Tôi được mời đi ăn cơm chay, và "bị" nghe bà ngoại cảm B.H... thuyết pháp. Thật là kinh khủng khi nghe bà ấy nói, thế mà cả trăm người chịu khó bỏ tiền ra để nghe. Bà ấy nói đại tướng VNG nói bà ấy là... thiên tài, và ngoài thiên tài, nhờ bà ấy có học nên đã trở thành... nhân tài, bà ấy ví mình như... Phật. Đây là một con người có lẽ bị hoang tưởng, không hiểu sao lại có rất nhiều người tin. Có lẽ cũng tại xã hội quá bất an chăng?

    Trả lờiXóa
  9. Ở quê tôi xưa cũng có chuyện, một ông cụ ăn xin tá túc ở cái quán giữa cánh đồng. Sáng đó ông cụ nhặt được túi tiền của người đi chợ sớm qua. Vì thế, thay vì vào làng xin ăn, ông cụ ngồi chờ người mất tiền quay lại, mãi đến gần trưa mới thấy người mất tiền hỏi thăm. Họ biếu ít tiền ông cụ không lấy, sau đó gia đình đó phải làm mâm cỗ bưng lên cám ơn ông ăn xin... Người xưa trọng nghĩa khinh tài như thế, dẫu họ rất nghèo. Bác PNH đừng có ngại ra Bắc, đó cũng chỉ là một góc của cuộc sống thôi, còn có chúng em đây, hiii...

    Trả lờiXóa
  10. "Bác PNH đừng có ngại ra Bắc, đó cũng chỉ là một góc của cuộc sống thôi, còn có chúng em đây, hiii..."
    ít ra còn một chút tình anh H ơi :) danh lam thắng cảnh miền Bắc đẹp thật, em hay xem phim Bắc thấy cảnh vùng quê, tình cảm gia đình, làng xóm, nếp nhà... vẫn còn mộc mạc, gần gũi lắm...hay là chỉ có trên phim ảnh? miền nông thôn?

    Trả lờiXóa
  11. Không phải Kim Mã đâu mà cả nước nam này long mạch chắc là có vấn đề huhuhu!

    Trả lờiXóa
  12. Đúng người dân mình là một dân tộc... quen chịu đựng, xe cháy hàng ngày, thực phẩm bẩn, hàng hoá dởm..., mọi thứ trong xã hội cứ rối tung lộn tùng phèo, người ta đối xử với nhau quá quân thù, mà có khi chỉ vì những cái rất nhỏ. ông Khổng ông Lão đâu mất hết cả rồi, chùa chiền, nhà thờ... hoành tráng ngất ngưởng vẫn đông nghẹt người nhang khói... mà sao xã hội lại thế, đúng là long mạch có vấn đề như bác Bu nói, hùhù!

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là đất lành người dữ anh nhỉ

    Trả lờiXóa
  14. Quái thai sinh ra quái đản, bà Âu Cơ không đẻ ra người lại đẻ ra trứng, như thế không quái thai là gì. Ông Lạc Long Quân tự dưng ly dị vợ...hậu duệ của ông bà sinh ra bát nháo là phải huhuhu

    Trả lờiXóa
  15. Ngày xưa mà động long mạch là người ta tìm cách chữa, "hàn" long mạch. Bây giờ có thầy nào đủ cao tay chữa long mạch nước nhà không bác Bu, bác H...?

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter