Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2012

Áo ấm cho trường Hữu Kiên

Thay vì phần 2 của chuyện đón xuân, xin gửi đến cả nhà phóng sự ảnh về việc tặng áo ấm cho các cháu trường Hữu Kiên, Chi lăng , Lạng Sơn mà PV của nhóm Hoa hướng dương vừa gửi về.

Nhóm có sự hỗ trợ của chị huynhtran, chị Marg và nhiều người khác đã chuyển cho nhà trường 30 triệu đồng để xây bể nước, nhằm chấm dứt cảnh các cháu lễ mễ xách nước từ dưới suối lên. Nhưng do nhu cầu cấp bách mà Tết đến nơi nên nhà trường mua một bồn nước Inox, bơm nước từ nhà dân lên, bước đầu vấn đề nước được giải quyết. Ra Giêng họ sẽ tiến hành xây bể theo kế hoạch.



Bạn nguyenthuthuy trong khi đi du hý ở Đà Lạt chợt nhớ đến nhưng em bé nghèo, nơi "đổ bỏ cơm rang trứng" nên đã mua 100 áo ấm ủng hộ chương trình. Nhận được áo giữa những ngày giá lạnh, Nhóm tự thấy trách nhiệm phải chuyển ngay đến cho các cháu. Sát Tết, ai cũng vội nên Nhóm chỉ cử hai thanh niên lên đường, mang thêm số kẹo trị giá 1.1 triệu đồng để tặng các cháu.

Đến nơi, PV của nhóm thấy tiếc là các cháu chuẩn bị đón khách đã diện hơn mọi khi, dù chân vẫn là những đôi dép tổ ong, một vài cháu đi ủng, chúng đều không đi tất nhưng áo đã xanh đỏ tươi tắn. Nhà  trường chỉ cho các cháu diện được nhận áo ở lại còn thì bắt về hết, nên trường các khác ngày thường.

Cậu PV kể: Một bé gái mặc áo khoác đồng phục, em bảo cháu cởi áo khoác ra mặc áo ấm mới, ai lại mặc áo khoác ra ngoài áo khoác, thì cháu nhất định không cởi, cuối cùng cô giáo mới nói: Bên trong cháu không có áo sơ mi hay áo len, cháu chỉ có mỗi cái áo khoác ấy thôi nên không cởi được... Những ngày này, nhiệt độ ngoài trời ở vùng núi Chi Lăng chỉ khoảng trên 10 độ C.

Kỳ này, áo mới toanh nên dù khá rộng, nhưng

 các cháu đều rất vui sướng, như vậy áo sẽ mặc được vài năm nữa.

Vì cậu PV đã vội vã về Nghệ An ăn Tết nên không có bài chi tiết, xin cả nhà xem tạm hình ảnh, để khép lại năm cũ với những hình ảnh ấm lòng.

( Kích đúp vào hình để xem rõ hơn)




Thay mặt nhóm, xin chân thành cám ơn sự ủng hộ của chị Thụ Mai, chị Băng Tâm, chị Thu Thủy và anh chị em trong nhóm.

8 nhận xét:

  1. Rất kịp thời và giỏi giang .

    Trả lờiXóa
  2. ... cụ thể và thiết thực.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là quý hoá những tấm lòng dành cho các cháu, cám ơn Toro và các anh chị thật nhiều!

    Trả lờiXóa
  4. Các cháu có áo mới và quà Tết sướng quá- Trong mặt cháu nào cũng tươi cười, phấn chấn . Cám ơn những tấm lòng vàng!

    Trả lờiXóa
  5. Vui cùng niềm vui xuân của các cháu (((-:

    Trả lờiXóa
  6. Mong các cháu có một mùa xuân êm ấm bình an.

    Trả lờiXóa
  7. Mùa xuân của các em nhỏ và những tấm lòng vàng :-)

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter