Thứ Năm, 12 tháng 6, 2008

Bệnh u não

Cũng không định mang chuyện nhà lên blog nhưng nhiều bạn ần cần thăm hỏi và cầu chúc cho U tôi mau lành bệnh, khiến TORO thấy thật cảm động và xin viết entry này để trả lời và cám ơn chung.

Từ lâu mẹ tôi đã bị liệt nhẹ một bên chân tay, nhưng các bác sĩ đều cho rằng đó là di chứng của một lần tai biến nhẹ. Vì thế mà chỉ chữa trị kiểu châm cứu, vật lý liệu pháp và các thứ thuốc mà có người mách, kể cả “thần dược Vision” đều không khỏi.

Năm trước, bênh viện Việt Đức cho chụp cộng hưởng từ cột sống và kết luận cụ bị chèn rễ thần kinh. Cụ có cháu gái làm ở BVViệt Đức, cháu dâu ở BV Saint Paul nên ra vào hai bệnh viện này nhiều lần. Thấy kết luận như vậy nên đành chịu sống chung với bệnh vì không máy ai dám mổ tủy sống.

Năm nay, cả nhà mới quyết định đưa cụ đi Viện Lão khoa xem sao. Ở đó, họ cho chụp CT não và thấy ngay một khối u to bằng quả trứng gà. Lý do các bệnh viện trước không phát hiện ra vì ngoài liệt nhẹ chân tay, cụ không có biếu hiện khác như nôn, kém thị lực.

Bệnh nhân được đưa ngay về BV Việt Đức, chúng tôi muốn nhờ BS Lý Ngọc Liên- Chủ nhiệm khoa thần kinh, nhân vật “Người đương thời” mổ cho cụ. Vì thế mà phải chờ hai tuần…

Cụ cho gọi điện cho những người thân, một bà em ở Lạng Sơn, một bà ở Quảng Ninh về chơi, nói chuyện ngày xưa… Cụ hơi sợ nhỡ có mệnh hệ gì. Cụ còn dặn riêng bà chị tôi nếu cụ “ra đi” thì tổ chức thế nào… Hơi sợ nhưng cụ vẫn quyết tâm mổ, để hy vọng chân tay trở lại bình thường.

Khi BS Liên thông báo lịch mổ thì lại là ngày Thìn, tam hợp với cụ, cụ tuổi tý , năm nay 73. Xin chuyển nhưng BS này chỉ mổ thứ hai thôi, nếu đổi thì lại một tuần nữa. Không dám nói với cụ nhưng mình đành chấp nhận. Có điều nhập viện chiều hôm trước, bà chị tôi bảo tính ngày vào viện, không tính ngày mổ. OK, nhưng đó lại là ngày tam nương, mùng 5-14-23…Cụ từ nhà đi lại toàn gặp gái. Toàn những tin xấu như vậy…Lo lắm!

Sáng hôm mổ, 22 người thân trực chờ ở Bệnh viện. Hai bác tôi ở xa nhắn tin rằng, sáng nào cũng tụng kinh niệm Phật cầu cho cô bình yên. Một anh cháu gọi vụ bằng di theo đạo Thiên Chúa bảo “tối qua cháu mới xin lễ trên nhà thờ, cầu Chúa che chở cho dì”. Ở quê, bà thím tôi cũng dậy sớm để thắp hương cầu các cụ phù hộ cho bác. Một bà cô tôi thì cầu Mẫu tứ phủ công đồng… Tóm lại là huy động hết thần linh mà con cháu “quen biết”.

Có lẽ trời Phật, tổ tiên thương tình, cụ mổ nhanh, chỉ chừng hơn 1giờ. Ca mổ đơn giản vì u chỉ ở màng não, không phải tiếp máu. Mổ xong cụ đã tỉnh táo và nói chuyện được đôi chút.

Xin cảm ơn tất cả các bạn quan tâm. Hy vọng các bạn có thể rút ra một kinh nghiệm gì đó khi có bố mẹ già…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter