Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2008

Ta và Tây ai tử tế hơn?!

Tin này được báo Tuổi trẻ đặt tựa đề:" Nghĩa cử cao đẹp của hai người nước ngoài".

Một vệt cát xây dựng rất dày và dài hơn 10m nằm trên mặt đường Thảo Điền (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) từ rạng sáng 26-6. Nhiều xe hai bánh đã trượt ngã nhưng vẫn không được một ai quan tâm.

Đến 17g, một phụ nữ người nước ngoài đi xe máy chở con gái chừng 13 tuổi dừng lại trước vệt cát. Bà đi vào công trường xây dựng gần đó mượn xẻng và lẳng lặng gom đống cát này đưa vào lề (ảnh do bạn đọc cung cấp). Nhiều công nhân ở công trường thấy vậy đã ra tham gia cùng bà. Khoảng 15 phút sau, vệt cát đã được dọn sạch.

Có người hỏi tên và quốc tịch của bà. Bà cười rất tươi, trả lời bằng tiếng Việt giọng rất sõi: "Việc làm này rất bình thường, ai cũng làm được" và từ chối không cho biết tên tuổi.

Người dân tại đây cho biết thêm tại vị trí này cách đây hơn một tháng vào buổi sáng, một người đàn ông tâm thần vụt chạy qua đường đã bị một ôtô đụng nằm sóng soài trên đường. Tài xế gây tai nạn nhìn thấy nhưng bỏ chạy. Chiếc ôtô đi sau ngừng lại. Cũng một phụ nữ người nước ngoài mở cửa xe bước xuống hối người lái xe cùng đưa nạn nhân vào lề đường để sơ cứu, đồng thời gọi báo công an đưa đi cấp cứu.

Đọc tin này bạn thấy thế nào?

- Người Việt bây giờ thờ ơ với xung quanh, không còn quan tâm đến ai khác ngoài cuộc sống của mình chăng? Sẽ có bao nhiêu người bảo hai người nước ngoài kia là rỗi hơi , là hâm nhỉ?

- Một chuyện khá bình thướng, trở thành "Nghĩa cử cao đẹp " trong giai đoạn hiện nay cho thấy đạo đức của dân ta suy thoái quá chăng?! Đâu rồi tinh thần Lục Vân Tiên và vô số truyền thống đạo đức của dân tộc được vun đắp qua hàng ngàn năm. Trong khi chúng ta lại còn phải chứng tỏ sự ưu việt của những con người XHCN nữa...

- Ai sẽ phải chịu trách nhiệm khi tai nạn xảy ra vì vệt cát kia? Chắc là không ai cả, trong khi ta có vô số người ăn lương từ tiền thuế của dân để lo cho an toàn trật tự xã hội...

Nghĩ một lát mà rối tinh lên, mong các bạn đóng góp ý kiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter