Thứ Tư, 5 tháng 11, 2008

Khi nhà báo ăn năn ...vì nói đúng

"Cha ông ta đã đúc kết: thủy, hoả, đạo, tặc. Trong bốn thứ ấy, việc đối phó với lũ lụt là khó khăn nhất, thiệt hại cũng lớn nhất. Để góp phần khắc phục và giảm thiểu những thiệt hại, ông có nêu lên bài học lớn nhất là phải huy động sức dân tại chỗ; đồng thời cũng từ thực tế tại nơi ông đang kiểm tra, chỉ đạo, ông cũng nói lên sự lo lắng trước hiện tượng có những người dân vẫn còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại?

Vâng, đúng là tôi cảm thấy sức dân tại chỗ cần phải được huy động tốt hơn, bởi phạm vi thiên tai lần này rất rộng, cho nên không thể nơi này trông chờ nơi khác. Dù vậy, tôi thực sự rất lấy làm tiếc và muốn chân thành xin lỗi bạn đọc, xin lỗi mọi người về những lời gây nên sự bức xúc và bị phê phán.

Tôi đã nói lên sự lo lắng, bức xúc của mình vào lúc người dân cũng đang vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, tôi tin rằng mỗi người sẽ được mọi người nhận xét, đánh giá thông qua cả việc làm và lời nói, và nhất là việc làm trên thực tế. Tôi nói điều này vừa để xin lỗi, vừa để nói lên niềm tin nơi mọi người.

- Được ông thổ lộ từ đáy lòng mình những lời như thế, cánh nhà báo chúng tôi cũng cảm thấy có phần thiếu sót. Cũng chỉ vì muốn thông tin nhanh đến bạn đọc nên phóng viên đã phỏng vấn qua điện thoại giữa lúc ông đang có mặt tại nơi úng ngập nặng và phải chỉ đạo nhiều việc tại
hiện trường…


Vào lúc này, tôi không muốn nói rằng báo chí có lỗi. Tôi muốn cùng với báo chí, cùng với mọi người hãy làm những việc cụ thể gì đó để góp phần hạn chế, để chia sẻ về những thiệt hại, mất mát của người dân. Tôi nghĩ, đó là cách tốt nhất mà mọi người đang mong muốn ở chúng ta trong lúc này". VNN

Bài này đăng sau bài PV trước, trong đó Bí thư Hà nội phê phán thói ỷ lại của người dân. Nói thế không sai nhưng hoàn cảnh đó nói vậy là thiếu cận nhân tình. Có lẽ vì thế mà Bí thư xin lỗi.

Điều lạ là anh nhà báo cũng tỏ ra ăn năn, vì đã thiếu sót, đã PV qua điện thoại trong lúc lãnh đạo đang ở nơi ngập lụt... Đây là thiếu sót chăng? Có lẽ thực chất của thiếu sót nếu có này là để lọt cấu nói hớ của lãnh đạo chăng...

NGhe lời ăn năn của nhà báo này mà buồn lòng quá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter