Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2009

Kỷ niệm học trò

Vừa qua blog Qùynh Vy, đọc kỷ niệm thời học trò mình cũng xôn xao chuyện xưa trong lòng. Xin kể vài chuyện cho vui.

SEN

Sen gần giống cô bạn này

 

Vừa rồi về quê họp lớp phổ thông, thằng cùng lớp kể, hôm nọ tao lùi xe ô tô húc đố tường một nhà gần trường cấp 3. Thằng chủ nhà mang dao ra đuổi. Nó dọa đốt xe. Vừa lúc ấy vợ nó đi  làm đồng về, hóa ra cái Sen lớp mình... Câu chuyện khiến tôi bâng khuâng quá.

Hồi đó tôi ngồi bàn trên, Sen ngồi bàn dưới. Cô bạn này nước da đen giòn ( như chị Dậu nhỉ), hơi mũm mĩm, nở nang, đặc biệt là đôi mắt đen láy rất đẹp. Không biết trong lớp có ai nghĩ Sen xinh không nhưng tôi thì thấy bạn này xinh lắm. Tôi hơi thích trong lòng vậy thôi, chứ tuyệt không nói ra. Bạn học kém, lại ở một làng nghèo khó, quê mùa, khác với bọn tôi, ở một xã giàu có văn minh và học hành khá khẩm. Tóm lại là hồi đó vẫn tự cho mình thuộc đẳng cấp cao hơn một tý. Vớ vẩn thế.

Bạn này không hiểu sao lại có kiểu trêu chọc tôi rất lạ là lấy bút viết vào áo tôi. Hôm sau tôi bảo cô này là đừng có viết như thế. Tôi nhớ cái áo đó màu xanh nhạt. Viết thế thì hỏng áo còn gì... Tôi nói nhưng cô bạn này cứ cười cười ra vẻ đắc ý...

Lát sau nó lại viết. Tôi quay lại bảo: Cậu cứ viết thế tớ tát cho một cái đấy.

Giờ ra chơi, Sen lại viết. Mình quay lại giơ tay lên định tát một cái, tin rằng cô bạn thế nào cũng né, và cười rinh rích. Nào ngờ Sen chìa mặt ra, hứng luôn cái tát của mình. Tuy không đau, nhưng lòng tôi thì đau như cắt. Cô bạn thì không nói một lời, chỉ có đôi mắt đen láy như ngân ngấn nước và nhìn tôi trân trân, kinh ngac...Chúng tôi không nói chuyện với nhau nữa.

 Sao tôi lại có thể tát một bạn gái vì chuyện không đâu nhỉ? Vả lại trong lòng tôi cũng rất quý mến bạn ấy cơ mà... Nhưng vì sĩ diện, tôi đã không xin lỗi Sen.

Năm học trôi qua nhanh... cho đến bây giờ. Tôi bảo thằng bạn, tao có chuyện đó, nếu sang năm tổ chức họp lớp mời cả các bạn bên xã đó đi, tao muốn xin lỗi Sen. Quả thật, có nhiều bạn gần 30 năm qua, kể từ khi tốt nghiệp cấp 3 tôi không gặp lại họ một lần. Có vài bạn thì đã mất...

12 nhận xét:

  1. Tiếc nhất là cái áo không còn nữa để "xếp tàn y lại"

    Trả lờiXóa
  2. Chuồn chuồn mở hàng nhanh quá.Không hình dung được khi gặp lại nhau thế nào nữa...

    Trả lờiXóa
  3. Khi ấy cười tươi ngoài kén vỏ
    Tơ vương mây khói ém đáy lòng
    Hơi ấm lan ngập ngừng vời vợi
    Lưu hương ngậm lại một sợi chung

    Trả lờiXóa
  4. Cô bé hình trên xinh thật, nét ngây thơ còn nguyên đấy. Tát ấy là tát yêu đấy chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Có những lỗi lầm nho nhỏ của một thời hoa nắng học trò , luôn để lại trong lòng chúng ta một cảm giác hội hận , tiếc nuối khó mà nguôi ngoai.HÌnh như ta hối hận không phải tại vì lầm lỗi ấy , mà tại vì ta tiếc nuối...giá như...
    "Giá hồi ấy anh biết là em ...đã...
    Và hồn anh đừng vờ vĩnh ngây thơ
    Thì có phải giờ đây anh đỡ khổ
    Đi tìm em trong kí ức bơ vơ..."
    Câu chuyện nhỏ của Toro nhưng lại gợi cảm động về một kí ức xa xôi của mọi người về một thời vô tư hoa bướm.Đọc rất thích.
    Thỉnh thoảng Toro cũng nên viết theo phong cách này, rất tuyệt.

    Trả lờiXóa
  6. Thaominhhue nói đến ký ức xa xôi nhưng mấy câu đầu cho thấy hiện tại của bạn ấy. Cũng rất buồn...

    Trả lờiXóa
  7. Câu chuyện ngày xưa ngây thơ, man mác buồn! Có khi vì cái tát ấy mà cậu bé mới nhận được ánh mắt đen lay láy, ngân ngấn nước của Sen mà ấn tượng đầu đời ấy thật đáng giá, mấy ai có được. Nếu Toro gặp lại, lời xin lỗi muộn màng càng đáng quý chứ sao.

    Trả lờiXóa
  8. Thôi ông ạ, người đẹp có chồgn rồi, tha cho họ, dù là lời xin lỗi

    Trả lờiXóa
  9. Nếu là mình mình sẽ xin lỗi . Xin lỗi cho nhẹ lòng.

    Trả lờiXóa
  10. À, nếu mình là chị Sen, mình chả nhớ dai những chuyện đó đâu.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu là mình, mình cũng sẽ xin lỗi, dù biết rằng đã quá muộn. Xin lỗi để cả mình và người ta đều nhẹ lòng. Mẹ BB nghĩ cái tát ấy vẫn còn đi theo SEN đến hết cuộc đời, phụ nữ ko dễ quên đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Cứ lý sự thì thời ấy cậu bé ...có cái tên bây giờ là TORO, chứ không phải TORO tát cô gái. Nhưng cứ xin lỗi cho đỡ bị quá khứ ám ảnh.

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter