Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2010

Bão xoàng quá, truyền thông buồn...

Nghe VTV làm vụ cơn bão số 1 ghê quá mình cũng chuẩn bị tâm thế đón bão. Thằng cu con năm nay mới 6 tuổi, hỏi bố về bão, khác với gió thế nào? Mình bảo: Tối nay con sẽ thấy, mưa rất to, những cái cây kia sẽ rạp hẳn về một bên chứ không phất phơ như thế kia...

Thằng bé chờ đợi đến tận lúc đi ngủ, chả thấy mưa to gió lớn như bố nói. Sáng nay ngủ dậy, trời quang mây tạnh nó bảo: Bố nói sai rồi, bố lừa con, con không tin bố nữa.

Nghe choáng cả người...

Thế ra mình cũng là nạn nhân của truyền thông.

Hình như VTV muốn làm vụ bão này thật lớn, thành một loạt tin bài hoành tráng, từ chuẩn bị đón bão, bão tàn phá, các hoàn cảnh thương tâm, đến cứu tế, khắc phục... Tiếc rằng, trời không chiều đài, bão nhẹ như gió thoảng thế thôi.

Không biết có phải nhà đài làm to vụ bão số 1 này để ngưòi dân không quan tâm đến các vụ "bão" khác hay không nhỉ?!

13 nhận xét:

  1. "Không biết có phải nhà đài làm to vụ bão số 1 này để ngưòi dân không quan tâm đến các vụ "bão" khác hay không nhỉ?!"
    Ừ, phải thế không nhỉ? Đời cũng có lúc phải hồ nghi...

    Trả lờiXóa
  2. nghe cứ như một đám diều hâu chờ con mồi chết mà nó ko chết ý nhỉ

    Trả lờiXóa
  3. Nhà đài ở đây làm quá nhưng em nghĩ là đài khí tượng bác ơi,truyền thông là"nạn nhân"thôi bác chắc họ nghĩ thà dự thừa còn hơn bỏ sót,thuong vong nặng nề hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Không biết có phải nhà đài đánh lạc hướng để dân quên các cơn bão khác hay không nhưng bão giá kèm theo thì đã có và dân đã lãnh đủ rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Nghi là phải. Truyền thông nhà nước là "thông tin có định hướng". Có nghĩa là không hoàn toàn đúng sự thật. Thông tin để có lợi cho chính họ thôi... Dù có nghe thấy thế vẫn phải nghi ngờ thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Bão lớn vậy mới đánh chìm hàng loạt tàu Vinashin chớ anh! Và nhiều cái tàu khác, đủ thứ tên hết á. Dân (miền Tây) mình sống chung với lũ quen rồi, giờ sống chung với bão nữa có sao đâu.

    Trả lờiXóa
  7. "Không biết có phải nhà đài làm to vụ bão số 1 này để ngưòi dân không quan tâm đến các vụ "bão" khác hay không nhỉ?!"
    Bác trong nghề mà còn hỏi thế này. Người trần mắt thịt như em sao mà hiểu được.

    Trả lờiXóa
  8. Bảo với thằng cu Bão là luồng gió không biết vâng lời bố mẹ hay đi lạc đường....

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter