Thứ Hai, 26 tháng 7, 2010

Nếu tớ là lãnh đạo Bắc Giang

Mấy hôm nay trên mạng ầm ĩ, bức xúc vụ dân Bắc Giang biểu tình, mang quan tài, kèn trống, đưa đám tang đầy vòng hoa trắng lên tận trụ sở UBND tỉnh... Lý do người dân làm việc chẳng đặng đừng này là anh Nguyễn Văn Khương, 20 tuổi, bị bắt vì đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Sau khi bị bắt vào đồn ít phút anh này đã tử vong. Thi thể đã bị giải phẫu trước khi thông báo cho gia đình. Thi thể bị mất bàng quang và một số phủ tạng. Họ nghi con họ bị Công an hành hung đến chết...

Nếu tôi là lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, khi thấy sự việc như vậy, tôi sẽ mời đại diện gia đình vào làm việc. Trước hết là chân thành chia buồn với họ, xin lỗi và đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ ngay chức vụ các cán bộ, chiến sĩ có liên quan để xác minh điều tra. Mọi sai phạm sẽ xử lý theo pháp luật.

Tôi nghĩ nếu một vị  lãnh đạo tỉnh ( Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, thậm chí HDND hay Bí thư, Phó Bí thư tỉnh ủy) làm được động thái tối thiểu đó thì không có cuộc biểu tình tai tiếng và phức tạp như những ngày qua.

Họ không làm việc này mà dùng cảnh sát chống bạo động nên bức xúc càng tăng như thế. Tiếc cho các vị lãnh đạo tỉnh Bắc Giang.

6 nhận xét:

  1. làm lãnh đạo nó khó thế đó mà nhiều người ham ghê

    Trả lờiXóa
  2. Anh Khiêm, anh Tú, Chị Chuồn đều đúng! Bắc Giang, Hà Giang lắm chuyện nổi tiếng quá hè!

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng thắc mắc lãnh đạo ở đó lúc ấy làm cái gì mà để chuyện hỗn loạn đến mức này, chẳng nhẽ quíu quá ngây như phỗng hay sao í

    Trả lờiXóa
  4. Chưa cần biết đúng sai thế nào, cứ làm loạn là ấn còng số 8 vào tay, ném lên xe đã, tính sau. Các bác BG nhát chết quá, chẳng lẽ k đủ 3-400 cái còng sô 8. Thực ra có mấy người dám cả gan xông pha đâu, đứng nhìn hết thôi mà!

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter