Thứ Năm, 22 tháng 7, 2010

Bộ trưởng Giáo dục và vụ đạo văn?

http://www.nguyenvantuan.net/english/1017-khong-co-dao-van-de-tuyen-sinh-tieng-anh

Trong nỗi buồn chán mênh mông về giáo dục hiên nay, thêm một vụ đạo văn này nữa không khiến ai sốc, coi nó như chuyện bình thường, phải chấp nhận như HN chấp nhận ngập lụt khi có mưa to, phải chi phong bao khi đi xin con dấu...

Với dân thì đã vậy nhưng với quan chức nhất là quan chức ngành giáo dục, đặc biệt là Tân Bộ trưởng Bộ GD DT mà cũng nghĩ như thế thì vô phương cứu chữa. Điều lo lắng đó đang có nguy cơ là sự thật vì cho đến nay chưa thấy tân Bộ trưởng phát biểu hay chỉ đạo về vụ này.

Nếu các nội dung GS Nguyễn Văn Tuấn trích dẫn, đối chiếu là đúng thì đây là một sự cố nghiêm trọng, liên quan đến các quan chức Bộ GD DT.

Vấn đề cần làm rõ trước hết là, trách nhiệm của người đã copy và xào lại đề này, trách nhiệm của Hội đồng phản biện?

Phải coi đây là vấn đề sỉ nhục, liên quan đến danh dự quốc gia, chứ không thể nghĩ khác được. Nếu Bộ còn chấp nhận chuyện này thì nói sao với tiêu cục về tệ quay cóp, xào xáo của học trò, của đội ngũ giáo viên, giảng viên?

Số tiền thuế của dân chi cho đề thi này là bao nhiêu, ai đã nhận, cũng nên công khai.

Vụ này phải được xem xét dưới góc độ hình sự với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" mới thỏa đáng.

 

5 nhận xét:

  1. Ậy đây là chuyện"quốc gia"anh ạ!Không giơ cao đánh khẽ được mà phải "xử lý.......... nội bộ"thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Tuấn mà ở đây có khi lại là người có tội đầu tiên. Tội vì phân tích, so sánh quá tỉ mỉ khiến mọi người đều thấy rõ...

    Trả lờiXóa
  3. Dẫu không biết tiếng Anh, chỉ so sánh mặt chữ cũng thấy đạo đề thì là rõ ràng. Nói đạo cho lịch sự, đúng ra phải nói ăn cắp. (đạo này là đạo tặc). Thế mà cái ông Lê Quốc Hạnh cựu trưởng khoa tiếng Anh còn lên tiếng bảo vệ, thật vô liêm sĩ hết chỗ nói. Lụt ngập thủ đô còn đào hầm mà rút nước còn điều ô nhục này ngập cả nước thì ngài tân Bộ trưởng và các quan trên gột sạch bằng cách nào đây bạnTORO ơi .

    Trả lờiXóa
  4. Đề thi được đăng công khai trên toàn quốc chứ có phải công trình khoa học, nghiên cứu gì đâu mà dùng từ "đạo văn", nhưng đề thi được trích dẫn từ nguồn nào thì phải ghi rõ nguồn trích dẫn thì mới rõ ràng, minh bạch. Các bác nhà mình cứ mập mờ như thế ...
    :(

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter