Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Hà Nội nghìn năm ngập

Tràn ngập các mặt báo hôm nay là hình ảnh Hà Nội ngập trong nước, nhiều cây đổ, xe hỏng và đặc biệt là có đến ba phụ nữ thiệt mạng vì trận mưa này. Lẽ ra nó là cơn mưa lành vì đang hạn hạn. Đau lòng thế!

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/389901/Mua-lon-Ha-Noi-ngap-nang.html

Hà Nội lại đang là đại công trường cho lễ hội ngàn năm nên ai lội nước cũng nơm nớp, không biết nắp ga, miệng cống thế nào, dây diện có an toàn không?

Chỉ một cơn mưa mà Hà Nội đã ngập như thế, giả sử nếu đúng vào dịp lễ hội 1000 năm, trời mưa cho vài trận như thế, hay đen đủi hơn, mưa vài ngày liền thì không hiểu sự thể sẽ như thế nào? Bao nhiêu tiền tỷ cho đại lễ trở nên vô tích sự.

Mà tình trạng ngập nước như hai năm trước đây đã cảnh báo, cho thấy khi đó người dân chả ai hào hứng gì với lễ hội. Họ còn lo tát nước, mua mỳ tôm và dầu hỏa chống lụt.

Tôi đề xuất, để tránh tình trạng thời tiết xấu đó, bảo đảm an toàn cho lễ hội, ta nên sang Tàu, thuê dịch vụ xua mây, như họ đã làm trong Olimpic BKinh. Chắc không tốn lắm đâu, xua mây 10 ngày chắc chỉ dăm chục tỷ thôi.

Ai có cao kiến gì hơn, xin hiến kế giúp cho cán bộ và nhân dân thủ đô! Cám ơn trước.

 

8 nhận xét:

  1. Phải như nè rồng mí bay về được, còn người chết hem có seo hết á :((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((

    Trả lờiXóa
  2. Thua anh ạ. Bó tay. Cái cần cho đời là nước thoát cao tốc họ k0 lo, lo toàn gì gì.

    Trả lờiXóa
  3. Thì mình sắm xuồng đi cho mát ..... mông, lại lãng mạn và độc đáo.

    Anh đừng cứ hễ ra là trông cậy vào thiên triều chứ, không phải Sơn Tinh cũng có thể làm núi dâng lên sao? Mà nếu không có thì với ý chí chính trị dân và quan thủ đô cũng sẽ vượt qua để mừng đại lễ "quành chán" xứng đáng với số tiền tỉ bỏ ra.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc báo Tuổi trẻ mới biết em ở yên trong nhà hôm nay là đúng. Khu TXB nhà em vẫn là khu trọng điểm ngập, đổ cây và tai nạn như hai năm trước.

    :((

    Trả lờiXóa
  5. Lâu lâu trời hành 1 trận, coi như thêm dịp rèn luyện với tai ương, có gì đâu mà phải la làng.

    Hà hà.

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay phải đi khỏi nhà sớm nên chưa có tin. Đến khi người bạn báo tin Hà Nội ngập vào lúc trưa thì mới sững sờ.
    Màn chào đón 1.000 năm Thăng Long thật là tệ. Chia buồn với HN của bác nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao trươc đây "nghiêng đồng đổ nước ra sông, vắt đất ra nước thay trời làm mưa" được mà bây giờ lại phải nhờ Tàu ông TORO ơi????

    Trả lờiXóa
  8. Hay là sang Tây thuê khinh khí cầu hoặc bóng bay. Cán bộ nhân dân Thủ đô bám vào bay lơ lửng trên không khi ngập lụt có khi lại là nét đẹp mới của HN cũng nên!

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter