Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Chị Trần Thụ Mai


Chị TTM  http://huynhtran.multiply.com/   vừa có chuyến thăm Hà Nội mưa gió về lại Sài Gòn. Vì vậy, blog của chị M chưa có thông tin về chuyến đi này. E có người sốt ruột nên em làm cái tin ngắn cho vui, trong lúc chờ đương sự đưa bài hoành tráng.

Em biết chị Trần Thụ Mai, kỵ húy gọi chệch là chị Mùi từ hôm đi CPC về ngồi với các bác ở cafe Sài Gòn, nên qua lại trên blog. Nghe tin chị M ra Bắc, em muốn mời bác Bu ra luôn một chuyến nhưng bác có kế hoạch đi Lào rồi, tiếc thế.

Chị M và bác Bu chưa gặp nhau bao giờ, tuyền trên mạng thôi. Tên thật của Bu cũng chưa tiết lộ. Nhưng qua blog và hôm qua gặp, em thấy chị M và anh Bu rất hợp nhau về nhiều lẽ.

Thứ nhất là chị M có cha là người Hoa,  nên giỏi chữ Hán, có thể đàm đạo với bác Bu về thơ phú rất hay. Vụ "Hoa phi hoa" trên blog chị M là căn cứ nhé.

Thứ hai, cũng như bác Bu giỏi nghiệp vụ cầu đường, có quá trình công tác đi đây đi đó luôn thì chị M cũng giỏi nghiệp vụ quản lý tài chính, từng quản lý tài chính nhiều huyện, rồi đi làm cho Tàu, từ Việt sang Miên... Hai bác gặp nhau thì có khối chuyện để nói.

Thứ ba, các bác đều có con cái trưởng thành, khá giả, đều được khuyến khích, ủng hộ chơi bog cho thoải mái, không bị ai bên cạnh nghi kỵ, răn đe. Bác B thì được bác Hà chiều hết mức rồi, nhưng ông xã bác M cũng chiều vợ không kém đâu...

Thứ tư...



Thôi, không nói nữa kẻo vô duyên. Em chỉ kể về vụ tiếp chị M ở HN thôi nhé.

Chị M bận bịu với thông gia với con gái nên chiều qua mới gặp TORO. Con gái chị M chở mẹ như hai chị em đi chơi. Hẹn chị M ở quán Cafe gần nhà rồi mà tìm mãi không thấy cuốn sách em có vài bài trong đó làm quà tặng. Cứ nghĩ là còn nhưng ai lấy hết rồi. Em chỉ kịp chạy đi mua mấy hộp ô mai, quà Hà Nội tặng chị M lần đầu gặp mặt. Chị M thì gửi cho bà xã em cái khăn quàng CPC, về nhà bà xã em quàng ngay thích lắm...



Trong chừng một giờ cà phê, chị M hỏi thăm anh Bu mất 1/3 thời gian, 2/3 còn lại nói về công việc và blog... Mặc dù mới quen và lần đầu gặp mặt nhưng em cảm thấy chị M rất quen thân, như đã chơi với nhau từ rất lâu rồi. Hay thế...

Báo cáo bác Bu, hết ạ.


21 nhận xét:

  1. Ôi, CNB quen cả chị M. và bác T. , cũng hay qua hai nhà đó lót dép ngồi hóng chuyện. Hi. Hi.

    Trả lờiXóa
  2. Ôi ! giời ạ! nhanh thế hả em.. hihi..
    Báo với em biết là chị già đã về đến nhà. Mấy hôm nay vì đi HN chị lại không đem laptop theo, sợ máy buồn, nên chị vừa mở máy ra thì thấy ngay cái bài tản mạn này.. à không phải nói là bài "báo cáo cho bác Bu" biết tình hình cái đoạn gặp nhau khoảng nửa tiếng đồng hồ của chị em nhà mình...

    Để tối chị mới soạn hình ra đưa qua tặng em sau nhé.
    Rất cám ơn tấm thịnh tình của em và bác Bu đối với chị nha.

    Trả lờiXóa
  3. Toro là người trẻ trung, nhanh nhẹn... Chị huynhtran ra Bắc chơi mà được ong em này cung nghinh là nhất rồi, lại có thêm lời gởi gắm của ông anh hay chữ nữa, hihi.
    Tôi cũng định làm một chuyến hành hương cùng nội tướng ra ngoài ấy, nếu được là vào khoảng giữa tháng 11, hy vọng không có gì trở ngại. Chuyến đi theo tour nhưng được thì sẽ để một ngày đi Đường Lâm, Bát Tràng, chắc phải nhờ đến Toror hướng dẫn đây :-)

    Trả lờiXóa
  4. Rất chờ đợi chuyến hồi cố của bác H và phu nhân ạ... Nhiều chỗ để đi lắm, bác thu xếp 10 ngày nhé.

    Trả lờiXóa
  5. 10 ngày là không thể Toro à, tour 1 tuần, nếu đi được sẽ dành 1 ngày thăm mấy làng cổ quanh HN.

    Trả lờiXóa
  6. Toro nhớ ới GR sớm sớm nha! Đừng có quên đấy.

    Trả lờiXóa
  7. @hanggraphic, tour này do Sinh cafe ở saigon thực hiện cho 1 ngôi chùa nên chủ yếu đến các ngôi chùa, có đi Hạ Long 1 ngày và ghé Yên Tử, nhưng nếu đi được tôi sẽ dành 1 ngày tách khỏi tour để đến Đường Lâm, Bát Tràng, nếu được mấy bạn ở HN hướng dẫn thì hay quá, thời gian dự kiến tour từ 14 đến 20/11.

    Trả lờiXóa
  8. Bác ạ, nếu bác qua HN đúng vào thứ bảy chủ nhật thì tuyệt quá, e đi cùng hai bác cho vui. Một ngày thì bác phải chọn 1 trong hai địa điểm đó; Bát tràng hay Đường Lâm.
    Bát tràng đi dễ ạ, gần HN lắm, có 10 km thôi :). Còn Đường Lâm thì phải đi ô tô. Và em chả thấy nó cổ kính tẹo nào đâu, em đi mấy lần rồi.

    Trả lờiXóa
  9. DX cũng đang muốn đi Bát Tràng đây. Được đi cùng với mấy bác GR, Toro và khách miền Nam thì vui quá nhỉ. Hồi giờ DX vẫn thích of kiểu này mà chưa có dịp (còn of kiểu ăn nhậu thì ớn lắm í).

    Trả lờiXóa
  10. Tình bạn trên blog trở thành bạn ngoài đời, thật vui bác Toro ha.

    Trả lờiXóa
  11. Hehehe ...Đồng hồ của TORO chạy nhanh gấp đôi đồng hồ của chị TTM rồi...

    Trả lờiXóa
  12. @hanggraphic, tính đi 1 chuyến cho đáng, thời gian không được nhiều cho nên phải coi chỗ nào nên đi, cái này chắc phải nhờ các bạn ngoài ấy tư vấn :-)

    Trả lờiXóa
  13. Bác tả thì nhiều, nhưng ko thấy ảnh?

    :D

    Trả lờiXóa
  14. Anh Bu ơi! đồng hồ của thanh niên thì phải nhanh rồi.
    Và M cũng không mang máy tính theo mà. Với lại hành trình đi thăm gia đình thông gia quá xít xao. Không có thời gian mà online anh ạ!

    Trả lờiXóa
  15. Trông ảnh hai chị em đều cười thật rạng rỡ, và ảnh bác Bu cũng cười thật mãn nguyện! Vui ghê!
    Đúng như là chị Huỳnh Trần nói "Cuộc đời thật là hy hữu, thật là diệu kỳ lắm thay!"

    Trả lờiXóa
  16. Vâng đúng vậy đó em.! cuộc đời có biết bao điều diệu kỳ, ngay cả cái đau khổ, cái khổ vô cùng tận.. cũng là kỳ diệu nữa.. phải trải qua khổ sở thì khi hạnh phúc ta mới thấy quí em nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. Anh Gà thắc mắc không có hình, thì chị M cho cả seri nhé, chuoj nháp và chụp được đều cho lên hết.
    Mà cũng vì những hình ảnh này mà bác Bu yên tâm, cười sảng khoái...
    Hy vọng chúng ta sẽ có thêm những thông tin về những điều kỳ diệu mà chị M đã nhận ra. He he...

    Trả lờiXóa
  18. A ha. Bác Toro này cũng hông chắc là lớn hơn CNB nhiều tuổi . Vậy mà trước nay cứ tưởng....Haizzzz!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  19. Chúc mừng buổi Hội Ngộ hiện thực Nhà Mul trên đất HN cuối Thu.

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter