Thứ Ba, 2 tháng 6, 2009

Đột quỵ vì thi

Trong buổi thi môn Văn sáng nay, Hà Nội có tới 42 trường hợp phải nghỉ thi vì bị ốm, đột quỵ và tai nạn giao thông, 174 thí sinh bỏ thi và 1 trường hợp vi phạm quy chế. Do quá căng thẳng, nhiều thí sinh đã phải nhập viện trong đêm qua.

Tan thi môn Văn tại Hội đồng thi Dân lập Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội

Tại Hội đồng thi trường Dân lập Phương Nam đã có 3 thí sinh bị đột quỵ, mê sảng và co giật phải bỏ thi do quá căng thẳng và lo lắng cho kỳ thi này.

Chủ tịch HĐT trường Phương Nam, Phạm Trung Dũng cho biết, tại buổi thi Văn sáng nay Hội đồng thi đã nhận được đơn của 3 phụ huynh trình bày con của họ bị ốm đột xuất, phải đi cấp cứu tại bệnh viện tối qua.

Cụ thể là em Vũ Lê Sơn, học sinh lớp 12A16 trường THPT Kim Liên đã phải cấp cứu tại Bệnh viện Bưu điện đêm 1/6 vì đột quỵ và đau bụng; Em Đặng Hồng Hạnh, học sinh lớp 12A4 trường THPT Kim Liên phải vào Bệnh viện Xanh Pôn lúc 23h đêm 1/6; Em Nguyễn Tuấn Ngọc, học sinh lớp 12A15 trường THPT Kim Liên cấp cứu lúc nửa đêm tại Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai vì mê sảng, co giật.

Hội đồng đã yêu cầu gia đình cung cấp toàn bộ hồ sơ bệnh án để gửi hội đồng chấm thi và sẽ xử lý theo quy chế. Hội đồng thi trường Dân lập Phương Nam có học sinh của 4 trường là Kim Liên, Phương Nam, Ngô Gia Tự và Anhxtanh.

Trong buổi thi đầu tiên, nhiều thí sinh ở Hội đồng thi trường THCS Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội đã quên chứng minh thư, thẻ dự thi.

 
Xem lại bài trước khi vào phòng thi

Đọc những tin tức trên đây, mới thấy sức ép học hành, thi cử hiện nay ở nước ta ghê gớm đến mức nào. Cầu Bến Thủy- Vinh năm nào cũng có thi sinh tự tự nữa... Có cách nào để cho mọi chuyện nhẹ nhàng hơn không nhỉ?!

 

4 nhận xét:

  1. Có nơi nào trên thế giới này thi cử kinh hoàng như nước mình không nhỉ. Thời còn lều chõng có cụ 80 vẫn di thì cùng chàng trai 18 tuổi. Cụ không đỗ thì 81,82 thi lại chứ không đến nỗi đột quỵ hoặc trầm mình xuống sông như bây giờ. Thấy bộ trưởng nào lên cũng hô hào cải cách giáo dục nhưng đâu hoàn đấy. Ông Hồ Ngọc Đại bảo đó là mới thay tên gọi chứ cải cách là phải thay nguyên lý. Mà thay nguyên lý thì động đến qủa tim của một thể chế, vậy thì ai dám thay. Cho dù ông bộ trưởng là phó thủ tướng.

    Trả lờiXóa
  2. may mà em ko còn ở cái tuổi chanh cốm lều chõng nữa ko chắc phát rồ mất, bây giờ bắt trẻ con học kinh quá, chả còn tg nào cho chúng giải trí nghỉ ngơi.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu con em đi thi thì em cũng ốm và mê sảng mất thôi

    Trả lờiXóa
  4. Ngày xưa Marg đi thi ĐH, sáng sớm xới một lon gô cơm, đạp xe đến trường thi xa lắc. Trưa ghé qua nhà một người bạn gần trường nghỉ tạm, vừa xúc cơm nguội, vừa xem bài .Còn bạn lại đi thi nơi khác và ghé trú tạm nhà người khác. Vất vả nhưng không đột quỵ...
    Ngày nay cơ quan nào cũng đòi người có bằng cấp, tạo sức ép thi cử , nhưng thật ra các em bằng cấp có nhưng kỹ năng làm việc và tư duy thì gần như phải làm lại từ đầu...

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter