Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Theo mẹ xuống núi

Tôi vừa đi Sa Pa về. Trong khi Hà Nội 40 độ C thì trên đó vẫn 20-22 độ. Mát rượi. Trưa ngủ vẫn đắp chăn. Tiếc là không gian bị thay đổi hơi nhiều, nhất là vắng bóng nhiều cây sa mu nổi tiếng, chỉ có một thứ vẫn nguyên vẹn, đó chính là con người. Bà con HMông và Dao đỏ vẫn là một thành phần đặc sắc của Sa Pa. Họ vẫn hiền hậu, lấm láp và đơn sơ như mấy chục năm trước. Nếu một ngày nào đó họ mặc quần jin, áo phun thì không biết Sa pa có còn sức cuốn hút nữa không nhỉ?

Xin mời bà con xem một phóng sự ảnh về trẻ em. Trẻ em đi bán hàng lưu niệm, trẻ em nằm trên lưng mẹ nhọc nhằn... Mời bác PNH, Hongdang... mang máy ra chụp thêm nhé!

nghi chan Theo bo me xuong nui Theo me ban hang Thieu phu 22 tuoi cong con Niem vui ban duoc hang Me con Phu nu 38 tuoi va con gai Nhu Kim Dong ay nhi?! Nong qua be oi Cho doi Kỳ sau sẽ post ảnh hoa lá, phong cảnh Sa Pa, mời cả nhà xem cho đỡ nóng bức hơn nhé!!

10 nhận xét:

  1. Rồi mấy đứa nhỏ cũng mặc quần jin, áo phông cũng nên. Không biết thế có tốt hơn cho chúng không nhưng Sapa thì thiếu vắng bác nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Em gái cũng khoe ảnh ở Sapa này . hihi

    Trả lờiXóa
  3. Xời ơi mê cái em bé ngủ quá.

    Trả lờiXóa
  4. Mùa này đào Sa Pa đã ăn được chưa anh Toro?
    Anh để ảnh lớn quá, cho nhỏ lại chút vừa với màn hình thông thường đi.

    Trả lờiXóa
  5. H: Đào ngon lắm rồi. Ngon và rẻ.
    T:Em bé ngủ trong cái nắng chói chang, dù không nóng, nhưng mình vẫn thấy ái ngại.
    Hoasen: Từ Nam ra đi SaPa, kinh nhỉ. Bõ công không em?!
    Tele: Nếu họ cũng biến dạng thành người Kinh thì... kinh quá.

    Trả lờiXóa
  6. Cơ bản là không đem theo quả nào về chứ gì. :(

    Trả lờiXóa
  7. Đẹp quá! Mê cái nét mặt của cậu bé nằm trên lưng mẹ quá!
    TMH đã xem nhiều ảnh mọi người chụp Sapa.Nhưng thấy ảnh của Toro có không khí khác lạ, tươi sáng , reo vui màu nắng.Không lặp lại cái motiv sương mù mờ mờ nhiều.Thích.

    Trả lờiXóa
  8. Những nếp nhăn trên trán người phụ nữ chưa già...ấn tượng thật!

    Trả lờiXóa
  9. Sau entry truoc thay chu nha nay toan quan tam den tre em! he­he

    Trả lờiXóa
  10. Thằng bé ngủ say sưa giữa những người mặc áo chàm trông tối tăm và lam lũ nhưng khuôn mặt cậu được sáng lên bởi mặt trời và tấm vải màu sắc rực rỡ phía dưới. Tất cả báo hiệu một tương lai không đến nỗi nào cho nó và cho người Hmông! Chỉ tiếc là tất cả các tấm hình không có dấu hiệu gì để người ta nhận ra SAPA. Vì người Hmông Tây Bắc ở đâu cũng na ná như nhau. Do nghề nghiệp đưa đẩy, Bu được ở cách SAPA 18 cây số trong gần một năm nên có quá nhiều kỷ niệm với SAPA. Mấy tấm ảnh của bạn như phảng phất đâu đây mùi sữa trâu và vị ngọt của đào mấy mươi năm về trước.

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter