Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Đi xế hộp mua nhà dành cho người nghèo



 Đọc các bài trên báo chí gần đây về chuyện nộp đơn mua nhà tại Chung cư cao tầng Ngô Thì Nhậm, Hà Đông mới thấu hiểu nỗi vất vả của người dân và cái khó của người thực thi nhiệm vụ và nỗi bi hài  của cảnh đi xếp hàng nộp hồ sơ...  Chỉ có 328 căn hộ nhưng đã có đến 1890 hồ sơ xin mua.

Điều trớ trêu là trong đoàn người đi nộp hồ sơ kia có nhiều người đi ô tô đắt tiền, có chiếc xe tiền tỷ. Đi ô tô xịn mà xếp hàng mua nhà của người nghèo là sao?


Điều đó cho thấy vì cái lợi mà họ bất chấp tất cả. Có thể nào người no đủ, giàu sang chen chân vào chỗ có nồi cháo bố thí không? Có thể nào người giàu có cũng vờ nghèo khổ để vào nhà thương làm phúc, để được ăn, được chữa bệnh không mất tiền không? Nhiều người vì lòng tham có lẽ cũng muốn lắm nhưng vì sĩ diện, vì liêm sỉ, vì đạo đức… họ không dám làm như thế.

Bây giờ, người ta dám ăn cả tiêu chuẩn cứu trợ người bị thiên tai, vay chặn tiền của khoản quỹ dành cho hộ nghèo, đi ô tô xếp hàng mua nhà dành cho người nghèo. Điều đó như mũi dao xoáy vào đạo đức và liêm sỉ của xã hội.

Sự mất chuẩn mực sống mới là điều đáng lo ngại, lo ngại hơn cả sự thiếu thốn về vật chất hiện nay. Nếu không có biện pháp nào ngăn chặn sự vụ lợi bất chấp tất cả này thì chương trình nhà ở cho người có thu nhập thấp với dự kiến đến năm 2015, Hà Nội sẽ xây dựng khoảng 15.500 căn hộ, khó có thể thành công.

Gay lắm các bác ạ!

9 nhận xét:

  1. Thu nhập của em chưa cao tới mức mua được nhà cho người thu nhập thấp. Em mua tạm xế hộp vừa đi vừa ở. Bao giờ có điều kiện em mua nhà sau.

    Trả lờiXóa
  2. Thời buổi này mà cái tên Toro's lại bàn đến liêm sỉ thì thấy cái tên này thấy hoang đường quá đỗi rùi. Hihi...
    "Vật giá tăng vì hạ giá linh hồn"
    Đưa một thằng con "bả gà" lên làm Bí thư tỉnh uỷ, lại còn về tận nơi để chỉ đạo thì hỏi Toro's cái gọi là liêm sỉ nó ở chỗ nào?
    Chép tặng bạn câu ca dao đời mới nha:
    "Thánh Gióng bay nghìn năm
    Chợt tiếc công đánh giặc
    Lộn quay về Đại Việt
    Còn mỗi suất Chí Phèo"
    Há há há...........

    Trả lờiXóa
  3. Cứ nghèo là nhào vô, đố ai cấm được! như những người đi xế hộp cũng là người nghèo đấy chứ, họ nghèo về tinh thần và liêm sỉ !

    Trả lờiXóa
  4. Hinh nhu hom nay la SN anh ma. Chuc anh tai qua nan khoi va co mot SN dang nho.

    Trả lờiXóa
  5. Yenha chúc tai qua nạn khỏi làm mọi người tưởng tớ có chuyện gì... Trục trặc Mùn ti được khắc phục rồi. Thank tất cả U!!!

    Trả lờiXóa
  6. Không phải người giàu muốn chen chân vào xin một suất nghèo mà em thấy thật sự nhà đó có phải là cho người thu nhập thấp không?
    Một căn trung bình 600tr trong khi người không có giảm trừ gia cảnh thì thu nhập trên 4tr/tháng đã bị đóng thuế.Nói thật em nghĩ người đi làm công ăn lương ở nước ta nếu không có"mánh"nào thêm thì mua không nỗi.

    Trả lờiXóa
  7. Cái comment của An Thảo có lý.

    Trả lờiXóa
  8. Nhà Phật bảo không có linh hồn nên mấy cha nhà giàu lo gì hạ giá ông Sói ơi

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter