Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2010

Bí thơ bị kỷ luật, một ông tâm thần sướng

Báo chí đưa tin, ông Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình bị kỷ luật, cho nghỉ hưu sớm do có nhiều sai phạm, cả về công tác lẫn đời sống. Trên không cho biết cụ thể giống như vụ ông Nguyễn Trường Tô nên người ta đoán già đoán non.

Tôi chỉ biết một chuyện có liên quan đến bác này là vụ ông Đinh Công Phiếu, do trót dại "mó dái ngựa" chọc giận Bí thư nên lĩnh án 5 năm tù dù có dấu hiệu tâm thần.

Ông là cán bộ về hưu, sống với con ở HN. Ngày 22-12 đơn vị cũ gặp mặt ở Ninh Bình, các đồng đội cũ mới ca thán về tình trạng bè cánh, gia đình trị của Bí thư cũng như nhiều chuyện khác cho ông Phiếu nghe. Bố này sẵn có máu tâm thần, về nghiền ngẫm làm vè gửi về cho các quan chức của tỉnh và dám gửi đến cả ông to nhất nước.

Có bài ông Phiếu viết với tiêu đề” Mấy lời nhắn nhủ ông” có những câu như:” Sao lại dinh vua Đinh về Tỉnh ủy/ Ba cây Long kỷ hàng tỷ của dân… Đào Mã Yên đưa về Tỉnh ủy, đời con cháu sau này oán hận, mới xây đắp cái mộ to…trồng ba cây cụt ngọn trong khuôn viên Tỉnh ủy”.

Một bản khác gửi cho các quan chức viết: ''Trồng cây gì… nuôi con gì mà giàu nhanh thế… Các ông trồng ở nhà cây thuốc phiện, nuôi trong nhà con ca ve”…

Họ tra ra ngay và Công an tóm cổ. Gọi hỏi liên tục, thế là ông Phiếu phát bệnh tâm thần. Vào viện rồi Công an vẫn đưa ra làm việc. Với thời gian kỷ lục, ông này bị kết luận có 5 lần làm vè gửi đi các nơi, Tòa án sơ thẩm xử phạt 5 năm tù.

Báo chí ( Tạp chí Pháp lý cuối tháng- phaply.net) kêu ầm lên rằng truờng hợp này phải giám định tâm thần. Không giám định là sai luật.

Phiên tòa xử tội vu khống mà không có bị hại nào có mặt, dù luật quy định phải có mặt để cáo buộc bị cáo, cũng là sai.

Các bị cáo không có mặt theo giấy triệu tập là coi thường pháp luật.

Các nhân chứng cung cấp tin cho ông Phiếu cũng không được mời đến. Tòa cũng chả làm rõ được câu nào là vu khống, câu nào đúng...

Thế mà vẫn xử được mới tài. Nhưng  vụ án đã bị tạm đình chỉ do ông Phiếu đang điều trị tâm thần. Vì thế, bây giờ ông Bí thơ về vườn thì ông Phiếu sướng quá. May ra chuyến này ông Phiếu thoát nạn.

Tôi cũng tiếc cho bác Bí thư, nếu bác ấy mở lượng hải hà, tha cho bậc tiền bối nhiều tuổi Đảng, nhiều Huân huy chương này thì bây giờ đỡ ân hận. Quan nhất thời mà làm ác thì làm dân cũng khó vạn đại...

 

 


2 nhận xét:

  1. Toro có toàn văn bản "huyết thơ" đó không? Post lên cho bà con đọc cho vui đi.

    Trả lờiXóa
  2. bây giờ ông Bí thơ về vườn thì ông Phiếu sướng quá. Biết sướng thế thì cắc gì ông Phiếu đã tâm thần

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter