Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Cúng ai?!

Trên mạng hôm nay đưa tấm hình người ta mang lẵng hoa và túi quà ra Tháp Rùa làm lễ, để mong đưa được Rùa lên để chữa trị.

Trông đồ lễ rất ngộ. Như quà tặng sinh nhật em nào ý.

Và tôi tự nghĩ không biết ra Tháp Rùa các bác khấn ai nhỉ? Khấn Thần Kim Quy, khấn Lê Lợi hay Lý Thái Tổ... Chịu chết!

Chuyện ầm ĩ quanh hồ Gươm khiến tôi nhớ đến vụ bắt Voi ở miền Trung năm nào. Ta thuê hẳn một đội thơ săn voi ngoại quốc về , kết quả là chết 1 con và tốn vô số tiền. Kỳ sau , rút kinh nghiêm, giao cho vài ông thợ săn voi Tây Nguyên, chả tốn mấy đồng mà êm thấm, voi về đúng nơi yêu cầu.

Chả biết cái sự rầm rộ cộng với mê tín dị đoan kỳ này dẫn cụ Rùa đến đâu nữa. Dễ vào tủ kính lắm! Lo tệ!

11 nhận xét:

  1. Đúng là dị đoan cấp nhà nước.Tốn tiền vô bổ quá!

    Trả lờiXóa
  2. đúng là lo tệ, khéo lại là 1 dịp xài kinh phí công mà hôm qua xem clip rùa nổi và ăn mèo chết tởm lợm quá...

    Trả lờiXóa
  3. Chán ghê, cụ Rùa sống vào đúng thời đại thổ tả nên bây giờ mới phải chịu kiếp nạn thế này đây! Lo tệ !

    Trả lờiXóa
  4. Trong "lễ vật" có khỏan thịt mèo không?

    Trả lờiXóa
  5. ko biết vụ này còn kéo dài đến đâu nữa...Nản.

    Trả lờiXóa
  6. Hehe! trên báo mạng gì đó, có tả và đưa hình mới đây cụ rùa đang "tả xung hữu đột"... tấn công và chén sạch một con mèo chết ai đó đã quẳng xuống hồ (thế này làm sao mà hồ Gươm không bẩn cho được), hình khác là bàn tay chắp của một phụ nữ trên bờ đang khấn khứa gì đó khi cụ rùa nổi dưới hồ, bây giờ lại được ngắm cảnh người ta chèo thuyền mang lẵng hoa và túi quà ra làm lễ... cúng cụ (chắc là cúng cầu xin thần... Kim quy cho cụ rùa được tai qua nạn khỏi!), Thảo nào mà dân ta chẳng giẫm đạp nhau mà xin ấn đền Trần, hết giai đoạn cực... vô thần đến thời kỳ cực... tâm linh, huhuhu!

    Trả lờiXóa
  7. Chán thật! Cứ cho một thợ chuyên săn bắt rùa xuống rước Cụ lên rồi cứu chữa có phải đơn giản, gọn nhẹ, hiệu quả biết chừng nào. Mà lễ vật cúng thần linh gì mà kỳ thế????

    Trả lờiXóa
  8. @muathuvangmos, hôm nay mấy chục người hè nhau mang mấy lớp lưới quây lội xuống hồ ví bắt mà cụ cắn rách hết cả lưới chạy mất, vậy là không sao, cụ còn khỏe chán, răng cỏ tốt cực, thảo nào mà chén sạch cả xác mèo :-), lễ vật này trông cứ y như quà... tết biếu sếp, hehe, thì ra thế, quen chuyện biếu xén rồi.

    Trả lờiXóa
  9. He he, em cũng thấy lo tệ anh ạ! Thương con Rùa nữa!

    Trả lờiXóa
  10. Có người khẳng định cụ mai mềm này là con giải, một thuỷ quái dử tơn và tạp ăn chứ không phải rùa. Cụ này rất thích xơi xác động vật chết đã hôi thối. Nay đân ta cúng cụ toàn cao lương mĩ vị thị cụ giận, nhưng nếu cúng xác động vật thối thì khó coi lắm. Biết làm sao đây các bác ơi!!!!!

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter