Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Tôn giáo: Không

Các vị này cũng Tôn giáo: KHÔNG!!??


Hôm nay tớ đưa con gái đi làm chứng minh thư theo thông báo của địa phương. Khi kê khai, bố quen việc, viết hộ cho nó nhanh.

Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, thường trú...OK.

Đến mục Tôn giáo, mình quen tay phết luôn KHÔNG.

Con gái đứng cạnh ngạc nhiên hỏi: Tôn giáo Không hả bố?

-Ừ, cho nó nhanh.

Tôi thấy nó ký vào cái bảng kê nhưng cảm thấy không thoải mái lắm.

Vì thế, mình nghĩ vẩn vơ về cái mục Tôn giáo Không này. Thực lòng mình không muốn ghi chữ KHÔNG mà muốn ghi chữ CÓ, nhưng e không chuẩn.

Bố con tớ chả rửa tội theo đạo Thiên Chúa Giáo, chả theo Tin lành hay Cao đài, Hoà Hảo nhưng cũng không quy y Tam bảo hay tu tại gia, ăn chay tháng đôi ba bữa... Tuy thế, mình cũng tin là có thế lực siêu nhiên, hương khói tổ tiên chu đáo. Những dịp lễ tết cũng lên chùa thắp hương lễ Phật.

Hừm, dạng như mình ngày trước ghi là Tôn giáo LƯƠNG.

Chữ Lương này để phân biệt với người theo đạo Thiên Chúa đấy. Khai thế chả hoá ra mình tự nhận là lương thiện còn họ là bất lương à. Bây giờ không ai khai LƯƠNG nữa mà KHÔNG cho nó nhanh.

Dù thật ra chả mấy ai không có tôn giáo hay niềm tin tâm linh cả.
Khó thế!

11 nhận xét:

  1. Quen việc viết hộ con là làm mất cơ hội để con được độc lập thể hiện mình đó ạ, hihi
    Phải học tập giáo dục ở Nhật ạ, hihi :-)

    Trả lờiXóa
  2. Chia sẻ. Ghi là không quả có gì đó lấn cấn, vì ghi như vậy đồng nghĩa với: Tôn giáo - Vô thần. Con người mà trống nguyên cả mảng tâm linh, e thiêu thiếu cái gì đó, có vẻ chưa...hoàn thiện chăng?

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra ghi thì ghi vậy chứ chả có ý nghĩa gì hết, có ai đọc nó đâu.
    Cũng ko có gì phải áy náy cả anh ạ. Nhiều chuyện "áy náy" hơn mình còn cho qua cơ mà. Vô tư đi!

    Trả lờiXóa
  4. Dù thật ra chả mấy ai không có tôn giáo hay niềm tin tâm linh cả.Khó thế-Thế mới gọi là vô thần!

    Trả lờiXóa
  5. Trên đời này chẳng có cái gì thiêng liêng là hỏng hết!

    Trả lờiXóa
  6. Nên bỏ mục Tôn giáo trong các tờ khai lý lịch lẫn CMND.Như cái Hộ Chiếu ấy cho đơn giản!

    Trả lờiXóa
  7. Có mục tôn giáo vì có phân biệt đối xử giữa các tôn giáo ? Nó làm khó cho người ghi như trường hợp TORO . Bỏ mục này đi là phải

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ nên thay bằng câu hỏi: Có bồ hay không có bồ các bác nhỉ?!

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter