Thứ Hai, 21 tháng 7, 2008

"Hà Nội cắt giảm một nửa ô tô"

Đường phố luôn mù mịt vì khói bụi.
Hôm 20/7, Thủ đô đã chính thức bắt đầu thực hiện kế hoạch kiểm soát giao thông, đây là mắt xích cuối cùng trong kế hoạch tổng thể nhằm làm trong sạch bầu khí quyển luôn kín đặc khói xe.

Theo kế hoạch sẽ được tiến hành trong 2 tháng này, một nửa trong số 3,3 triệu xe sẽ phải ngừng hoạt động trên các con phố vào những ngày nhất định, phụ thuộc vào biển số xe lẻ hay chẵn. Tuy trong ngày đầu tiên bắt đầu thực hiện, bầu không khí thực sự có trong lành hơn, nhưng thách thức sẽ chỉ bắt đầu khi tuần làm việc mới bắt đầu.

Ngoài ra, các công sở và trường học cũng được yêu cầu mở cửa muộn hơn bình thường 1 tiếng; các nhà máy hóa chất, nhà máy nhiệt điện và các cơ sở sản xuất phải cắt giảm 30% lượng khí thải bắt đầu từ ngày Chủ Nhật, 20/7.

Đùa các bạn cho vui tý thôi, đấy là chuyện bên Bắc Kinh, chứ chưa phải của ta. Nhưng ta thường, dù chủ động hay vô thức thì cũng lấy cảm hứng từ những chuyện bên Tàu để hành động, nên em nghĩ sớm hay muộn ta cũng bắt chước nên đăng sớm để có sự chuẩn bị. Đang lo tiết kiệm xăng dầu mà các quan giảm cho một nửa ô tô thì dân được nhờ. Có nhiều cái dở nhưng học cái này thì OK.

Ý các bác thế nào?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter