Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2009

Lạnh và khô nẻ

Đó là đặc điểm thời tiết hiện nay ở Hà Nội và miền Bắc nói chung. Do độ ẩm quá thấp nên da mặt ai cũng bị khô ráp, nứt nẻ.

Hôm qua ngồi ở Nhà hàng Bánh Tôm Hồ Tây thật buồn cười khi thấy một anh chàng nhân viên nhà hàng đứng tô môi một cách kỹ lưỡng. Tưởng tay này xăng pha nhớt, hoá ra không phải, nó bôi kém chống nẻ.

Ngoài này có câu: "Bà khen con bà xinh, con bà tốt/ Đến tháng Mười một bà biết con bà " là thế. Da ai cũng xấu tệ...

Tôi rất thích những hôm trời thật lạnh... Cô nhân viên trong phòng thấy nói thế cươì rất nghi hỏi:" Ô... Tại sao anh thích trời lạnh, nói đi...?". Hỏi thế thì ai trả lời được.

Nhưng đi đường, hơi lạnh phả vào mặt có cái gì đó rất thú vị."Nghênh diện thu phong trận trận hàn"...

Tuy nhiên, tớ thích lạnh nhưng không thích khô nẻ, hay ngược lại là mưa phùn gió bấc.

Nói chuyện này để các bạn phía Nam chia sẻ với nguời ngoài Bắc...

8 nhận xét:

  1. Chô cha, cu Huy nhà tớ bị nứt môi vì trời trở lạnh, xài mấy loại thuốc chống nứt nẻ rồi mà vẫn chưa bớt.

    Trả lờiXóa
  2. Tết này em định ra HN chơi, nhưng thấy lạnh quá cũng ngại ngùng . Lạnh & khô đến nứt nẻ thì sợ lắm bác ợ, chẳng cần ngại ngần làm gì, cứ phải tô trét dưỡng da đi bác ơi hihihi

    Trả lờiXóa
  3. Trời! Nói "xăng pha nhớt" coi chừng đụng chạm nhé. Hehe.... Thôi, nói cho vui vậy thôi, không có gì đâu. Gởi chút nắng ấm ra Hà Nội nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi là tôi chúa sợ lạnh. Cho nên hễ nghe nói đến cái rét mùa Đông ở Hà Nội và miền Bắc nói chung thì Zip tôi cũng thấy rét theo Toro ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Có người bạn Nam bộ tỏ vẻ hào hiệp một cách chủ quan khi GR than trời HN lạnh: "Mình lúc nào cũng nóng, mình sưởi ấm cho bạn nhé".
    Vậy mà lúc bắt tay thấy bàn tay lạnh ngắt, lại còn run hơn tay mình nữa.
    Lại trở về cắm điện cái lò sưởi như các mùa đông khác...

    Trả lờiXóa
  6. Hang... bỏ lỡ một cơ hội vàng rồi. Người có bàn tay lạnh là có trái tim nóng. Khi bắt tay lại còn run rẩy nữa chứng tỏ anh này ít bắt tay đàn bà, con gái. Người như thế mà bỏ lỡ, thật tiếc. Vứt bỏ lò sưởi và gọi cho anh ấy đi...

    Trả lờiXóa
  7. Sau những ngày hành khô sẽ đến những ngày ẩm ướt. Ẩm ướt thì ai chả thích nhỉ, cây cối, vạn vật sinh sôi... em Thanhmi có thể ra HN vào dịp đó nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Mới "thu phong" mà "trận trận hàn" vậy thì đông phong còn chịu trận trận gì nữa ???

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter