Thứ Năm, 19 tháng 11, 2009

Tự kiểm điểm

Không biết các cơ quan ngoài nhà nước có lệ này không chứ cơ quan có tớ có cái lệ "rất tệ" - tớ nghĩ thế, là hàng năm mỗi người phải tự kiểm điểm, đọc lên trước đơn vị để mọi người góp ý.

Nhiều người có bản mẫu từ năm ngoái, sửa đổi vài chữ là lại in ra và đọc. Cũng chẳng ai có ý kiến gì...

Tớ đã là công chức bao nhiêu năm nay rồi mà vẫn ngại tiết mục này. Mình nhận xét người khác nghe chừng vô lối. Khen trước mặt họ thì ngượng mồm, chê lại càng không được phép. Tớ đành im...

Tuy vậy, mình cũng tự kiểm điểm lại mình xem 1 năm qua mình có OK không? Thấy ổn là được. "Em" xin mức Lao động tiên tiến.

Cuối cùng ai cũng như ai... Nhưng có những lời nói ra thành vết thương lòng.

Cái này tàn dư của kiểu quản lý bao cấp chăng?!

8 nhận xét:

  1. Cái trò này hình thức quá bác ạ!

    :D

    Trả lờiXóa
  2. Hậu sinh như em nghe chuyện này còn giữa thời nay cũng lạ quá!Vì có có"lập dị"mấy thì thì cũng không ai nhận xét người khác ở "hội nghị bàn tròn"thế kia.

    Trả lờiXóa
  3. hihi công ty em thì có sếp làm kiểm điểm cho cả phòng, rồi sếp bí mật gởi cái kiểm điểm đó cho phòng nhân sự, đầu năm sẽ nhận được cái mail thông báo lương tăng bao nhiêu hic

    Trả lờiXóa
  4. Lúc trước bên Yahoo mình cũng có 1 bài về vụ này! Để tìm lại post lên đây cho vui

    Trả lờiXóa
  5. có những bản kiểm điểm cấp trên nhờ cấp dưới viết hộ thế là cấp dưới có dịp kiểm điểm cấp trên hehe

    Trả lờiXóa
  6. Cơn "bạo bệnh" về hìh thức đã ngày càng trầm trọng.
    Và xem chừng khó có thuốc chữa bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Trò này giống tấu hài quá bác ui, thiệt là... Hay mọi người đồng lòng kiến nghị lên trên xin bỏ cái lệ này cho rồi :)

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ có Hà Nội mới còn trò đến sớm 20 phút nghe đọc báo, cuối tháng cuối quý mỗi người đọc bản tự kiểm điểm cho người khác góp ý. Người nọ biết người kia đang dối trá và đến lượt mình sẽ dối trá. Còn có ai lỡ dại nói thật thì bị thù suốt đời. Tóm lại là một cách quản lý nhân sự giáo điều, ngây thơ và chỉ tổ mất đoàn kết.

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter