Thứ Ba, 25 tháng 12, 2007

Một tin vui về Hồ Gươm

Mấy entry trước làm các bạn buồn lòng, tự cảm thấy áy náy, chỉ mong có tin vui để chuyển đến các bạn. Tìm mãi, có tin "Tạm dừng chuyển trụ sở Điện lực Hà Nội, Cty Điện lực I" trên báo TP, đáng quan tâm, xin chuyển ngay đến các bạn.

Rõ ràng, sự phản đối của các nhà khoa học, các kiến trúc sư và dư luận đã khiến một sự án mang tính "cưỡng hiếp" Hồ Gươm thiêng liêng, mơ mộng của Hà Nội đựơc tạm dừng. Tôi tin tưởng rằng Chính phủ sẽ không phê chuẩn dự án làm ăn này của các nhà kinh doanh điện.

EVN “tiền trảm, hậu tấu”

Ngày 21/12/2007, ông Đinh Quang Tri, Phó Tổng GĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký văn bản số 6833 gửi Cty Điện lực 1, Cty Điện lực Hà Nội và Văn phòng EVN nêu rõ:

EVN đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng Trung tâm tài chính thương mại Điện lực.

Trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu Văn phòng Tập đoàn, Cty Điện lực 1 và Cty Điện lực Hà Nội tạm dừng triển khai các công việc liên quan tới kế hoạch chuyển trụ sở làm việc.

Sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn sẽ có thông báo đến các đơn vị để thực hiện.

Dự án Trung tâm Tài chính thương mại Điện lực của EVN được dự kiến xây dựng tại 69 Đinh Tiên Hoàng – Hà Nội. Nhiều nhà kinh tế, kiến trúc sư, nhà văn hóa… đã bức xúc lên tiếng phản đối dự án.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc một số cơ quan chức năng cho phép dự án được triển khai với các chỉ tiêu về quy hoạch kiến trúc sai lệch với quy hoạch chi tiết của khu vực Hồ Gươm đã được phê duyệt là vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, chưa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận dự án mà EVN đã có nhiều văn bản thúc ép các đơn vị có trụ sở tại 69 Đinh Tiên Hoàng phải chuyển trụ sở là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật. Việc ra thông báo 6833 ngày 21/12/2007 của EVN càng thấy cách làm “tiền trảm, hậu tấu”.

Trong khi chưa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về dự án, EVN đã tổ chức thi phương án thiết kế, họp bàn việc phá dỡ trụ sở cũ và xúc tiến thuê trụ sở làm việc mới, làm hàng ngàn người lao động hoang mang… Dư luận đang trông đợi vào quyết định sáng suốt của Thủ tướng Chính phủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter