Thứ Tư, 12 tháng 12, 2007

"Bên nhau trọn đời"


" Từng có người hỏi tôi, định nói gì trong cuốn sách? Thực ra ban đầu khi viết, tôi đơn thuần muốn kể một câu chuyện, không nghĩ nhiều như vậy. Nhưng người ta hỏi nghiêm túc, tôi cũng phải nghiêm túc trả lời. Tôi nghĩ câu trả lời thế này: Có bao nhiêu chuyện tình trong cuộc đời nhưng hạnh phúc nhất vẫn là được nắm tay nhau đến đầu bạc răng long. Điều mà " Bên nhau trọn đời" muốn nói, chính là hạnh phúc đó. Đó là tâm sự của Cổ Mạn (tác giả) muốn gửi đến chúng ta qua cuốn tiểu thuyết " Bên nhau trọn đời".

Hôm qua, máy tính hỏng nên mới có thời gian đọc hết cuốn tiểu thuyết thuộc dòng văn học mạng" Bên nhau trọn đời" của Cố Mạn- Trung Quốc. Nhan đề của cuốn sách hơi sến nhưng khi đọc thì thấy thật hấp dẫn. Người đọc bị cuốn ngay vào mạch chuyện. Những tình tiết éo le, hiểu lầm vốn có của bất kỳ mối tình nào được Cố Mạn xử lý khéo léo...Nhưng đọng lại trong tâm trí người đọc là một nỗi buồn man mác, sau lắng, mặc dù tiểu thuyết có hậu.

Đã biết bao lần chúng ta cũng từng mắc phải những hiểu lầm, những nóng giận do tự ái, do kiêu ngạo để làm mang lại nỗi buồn đau cho nhau, như những vết thương lòng, trong khi cuộc đời vốn đã quá nhiều đau khổ.

Giá như chúng ta biết lắng nghe, biết cảm thông chia sẻ, biết dẹp bỏ tự ái của mình, biết tôn trọng sự "tôn nghiêm" của bạn thì cuộc đời có lẽ bớt khổ đau hơn...

"Bên nhau trọn đời'" không phải một tác phẩm xuất sắc nhưng đọc được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter