Thứ Ba, 2 tháng 9, 2008

Chuyến bay Jestar Pacific nhớ đời

Sau chuyến đi miền Tây và Phú Quốc, tôi trở về Saigon định chơi một ngày. Đã hẹn với anh PNH nên tối hôm trước đã đi thăm vội hai gia đình người thân để hôm sau rảnh rang. Rất may, tôi và anh PNH đã có chút thời gian gặp nhau ở “café Thềm xưa” trên đường Nguyễn Cảnh Chân rồi đi thăm chùa. Đang đi thì cậu đi cùng gọi về gấp, xem lại thì vé máy bay về Hà Nội mà chúng tôi nhờ mua bay lúc 11g 45 chứ không phải buổi tối như đã hẹn. Thế là anh PNH vội quay xe, đưa tôi về nhà khách. Theo kế hoạch, trưa đó chúng tôi sẽ ăn cơm Bắc, canh cua cà pháo ở quận 1, sẽ mời thêm vài bạn cho vui…Vậy mà “ hết duyên”.

Cấp tốc lao ra sân bay cho kịp giờ. Làm thủ tục xong, lần lữa mãi mới lên máy bay. Máy bay khởi động như cất cánh đến nơi thì phát hiện động cơ trục trặc. Thế là quay lại nhà chờ.

Một giờ, hai giờ, ba giờ trôi qua… không biết khi nào mới cất cánh được. Cho đến 16g vẫn chưa có thông tin bao giờ có thể bay. Thế là hành khách bùng lên cơn giận dữ. Tiếng quát tháo, rủa xả và đám đông vây quanh anh nhân viên Jestar Pacific. Bọn Tây đi cùng ngán ngẩm. Ga hàng không mà như bến xe đò.

Lúc đó mới biết trong xe có người về làm đám tang mẹ, người thì chồng chết, người thì mẹ hấp hối… Vậy mà họ vẫn bị chôn chân ở sân bay không biết lúc nào có thể về.

Mãi rồi 19 giờ mới có máy bay. Ngồi vào ghế, bất chợt tôi thấy cái khung nhựa bao quanh cửa sổ bong ra. Tôi vô tình kêu lên, tay tiếp viên chaỵ lại lắp khung nhựa vào và bảo: Anh nói thế bọn kỹ thuật lên nó lại làm cho ba tiếng nữa bây giờ…

Ối trời ơi máy bay!

Bay một lúc tôi thấy có mùi khét. Khiếp quá. Cậu bên cạnh bảo không sao đâu. Một lát sao cả khoang nhao nhao nói có mùi khét và thi nhau chỉnh núm điều hoà. Cô tiếp viên chạy ra bảo do nhiều người mượn chăn nên tắt điều hoà, không phải mùi khét gì đâu.

Về đến sân bay Nội Bài mới biết là sống. Tôi bảo cậu đi cùng, lần sau cạch máy bay giá rẻ đi nhé. Đã bảo rồi mà cứ tiếc tiền.

(Chuyện này em có đăng báo Khoa học và Đời sống rồi Thể thao và Văn hoá)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter