Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2008

Tình mẫu tử ghê rợn ở xứ ta

Ban giám đốc Công an tỉnh Long An vừa có văn bản chỉ đạo Công an huyện Cần Giuộc điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi bắt người trái pháp luật và cố ý gây thương tích đối với bà Nguyễn Thị Phỉ và Bùi Phương Thanh.

Theo hồ sơ vụ việc, chị Nguyễn Thị Hoa (36 tuổi, ngụ ấp Kim Điền, xã Tân Kim) mắc bệnh phong xù (động kinh), bị chồng ruồng bỏ nên thường về nhà mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Phỉ nương náu.

Không chấp nhận con gái đã gả chồng mà phải ăn nhờ, ở đậu nhà mình nên bà Phỉ thường chửi mắng, đánh đập, đuổi chị Hoa ra khỏi nhà.

Ngày 5.9, bà Phỉ cùng con trai là Bùi Phương Thanh - đối tượng có nhiều tiền sự - đánh đập chị Hoa không thương tiếc. Họ quật ngã chị Hoa, dùng dây xích xích tay chân chị vào cột nhà. Chưa dừng lại ở đó, họ còn dùng thanh sắt nung đỏ đánh vào người chị.

Đau đớn, chị Hoa la hét, kêu cứu liền bị họ đánh vào miệng, mặt gây bỏng nặng. Sau đó, bà Phỉ và Phương trói chị Hoa bỏ trước hiên nhà suốt cả đêm, đến sáng hôm sau mới tháo xích, trả tự do cho chị.

Xót thương hoàn cảnh bi đát của chị, ngày càng có nhiều người dân ở xã Tân Kim đứng đơn tố giác, yêu cầu các cơ quan pháp luật huyện Cần Giuộc xử lý nghiêm khắc đối với và Nguyễn Thị Phỉ và cậu con trai Bùi Phương Thanh.

Chiều 26/9, người dân phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội xôn xao về việc một phụ nữ khoảng 50 tuổi ở nhà số 4, D4 bị con hành hung, rơi xuống từ tầng 4.

Một phụ nữ sinh sống gần đó kể lại: Khoảng đầu giờ chiều, người dân nhìn thấy bà V. mặt mũi tím bầm đứng ở lan can tầng 4 và kêu cứu "Gọi 113 giúp tôi với". Sau đó, bà trèo qua lan can tầng 4, định chạy trốn nhưng bị rơi, đập người vào lan can tầng 3, vướng phải dây điện rồi rơi xuống đất bất tỉnh một lúc. Một anh hàng xóm thấy vậy liền trèo vào giúp đỡ bà mẹ thì người con trai ở tầng trên ném một chiếc ghế vào vai, khiến anh này đau ê ẩm.

Người thanh niên hung dữ ném lon nước ngọt vào một phóng viên khi phóng viên này giơ máy ảnh lên chụp anh ta.

Sau khi bà V. được đưa đi cấp cứu, con trai bà "cố thủ" trong nhà, không cho ai vào trong, thỉnh thoảng anh ta chạy ra ban công, ném đồ vật vào những người ở dưới đang hướng mắt lên trên. Có mặt trước cửa nhà số 4, D4 theo dõi sự việc, một phóng viên bị anh ta chửi bới và ném lon nước ngọt vào máy ảnh khi phóng viên này giơ máy chụp ảnh anh ta.

Chị hàng xóm cho biết tiếp: Công an phường đã trèo qua nhà bên cạnh, nhưng người thanh niên này tỏ ra rất hung dữ, liên tục ném vỏ chai, cốc nước ra bên ngoài, chốt chặt cửa và đe dọa nếu xông vào sẽ dùng dao lam tự sát.

Sự việc xảy ra từ khoảng 2 giờ nhưng 3 tiếng đồng hồ sau, công an vẫn không thể vào bên trong để tiếp cận người thanh niên. Một số người cho rằng anh ta bị tâm thần.

Tuy nhiên, người đàn ông bán hàng nước ở gần đó lại cho rằng anh ta hoàn toàn bình thường, không hề có biểu hiện của người tâm thần. Hàng ngày anh ta vẫn đi chợ mua thức ăn. Ông cho biết, người thanh niên kể trên tên là Quân, khoảng 30 tuổi, sống ở ngôi nhà số 4, D4 một mình. Anh ta ở nhà, không làm ăn gì ngoài việc suốt ngày chơi games và tiêu tiền của bố mẹ. Trước đây anh ta từng có lần hành hung bố mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter