Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2008

Nỗi lo ngại chiến tranh

Trên BBC hôm nay có bài cho hay,
Bản đồ 'xâm lược VN' đăng trên Sina.com
Theo 'Phương án A' Trung Quốc chỉ cần 31 ngày là thôn tính Việt Nam
Việt Nam đã chính thức gửi phản đối tới phía Trung Quốc về một kế hoạch dùng quân sự để xâm lược Việt Nam hiện đang được đăng tải trên một số trang mạng của Trung Quốc.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng xuất bản tại Hong Kong cho hay Hà Nội đã hai lần triệu tập quan chức ngoại giao cao cấp của Trung Quốc để bày tỏ quan ngại về tài liệu mà, tuy không phải chính thức, cũng đã khiến giới ngoại giao và quân sự Việt Nam cảnh giác vì xuất hiện với tần suất cao trong thời gian vừa qua.

Bài viết có nêu chi tiết quá trình xâm lược kéo dài 31ngày, khởi đầu bằng năm ngày tấn công bằng tên lửa rồi tới cao trào là việc tiến quân bằng đường bộ với 310.000 lính tràn vào Việt Nam từ Vân Nam, Quảng Tây và Nam Hải.

Kế hoạch xâm lược Việt Nam được đăng trên trang mạng Sina.com và một số trang khác dưới tựa đề ‘Quân Đội Trung Quốc hãy dùng Phương án A để tấn công VN!’ viết: “Việt Nam là mối đe dọa chủ yếu nhất đối với an ninh lãnh thổ Trung Quốc, là trở ngại lớn nhất đối với sự trỗi dậy của Trung Quốc”.

“Việt Nam cũng là đầu mối và trung tâm chiến lược của toàn bộ khu vực Đông Nam Á. Muốn kiểm soát lại Đông Nam Á cần chinh phục Việt Nam."

“Từ mọi khía cạnh, Việt Nam là cái xương khó nuốt.”

Phía Trung Quốc đã trấn an rằng đó chỉ là trò đùa, và TQ - VN là đồng minh.

Cách đây ít ngày một người bạn tôi chia sẻ: Nghe chuyện TQ có kế hoạch tấn công VN mới biết cái chúng ta lo sợ nhất là chiến tranh. Nó quá tàn khốc và đau khổ, những lo toan thường nhật bây giờ không đáng kể gì so với nối lo sợ chiến tranh.

Đó có lẽ là tâm trạng của tất cả mọi người. Chiến tranh dù ai thắng thì nhân dân vẫn là những người thua thiệt.

Làm sao tránh được chiến tranh?!

Làm sao giữ được hoà bình, ổn định ở cạnh Trung Quốc vốn có nhiều ân oán là bài toán khó, nhưng không thể không giải được của lãnh đạo nước nhà?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter