Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2008

Vú để làm gì?!

Báo chí đã cảnh báo về mối nguy hiểm do sữa kém chất lượng mang lại cho người sử dụng. Bà Shelaye Boothey- phát ngôn viên của WHO tại Hà Nội trả lời trên BBC rằng: Trên website của WHO có nhiều thông tin về melamine mọi người có thể vào xem để tham khảo nhưng tôi nghĩ vụ sữa nhiễm độc này tái khẳng định một điều, đó là cho con bú sữa mẹ cho đến 6 tháng tuổi là điều quan trọng nhất người mẹ có thể làm cho con của mình. Đó là cách an toàn để nuôi con.

Bà Shel cho biết một con số đáng ghi nhớ và kinh ngạc: Tỉ lệ cho con bú sữa mẹ ở Việt Nam rất thấp, chỉ có 17%, tức rất là thấp. WHO và UNICEF khuyến nghị tất cả các bà mẹ nên cho con bú sữa đến 6 tháng tuổi.

Chúng không cần ăn thêm, không cần thêm nước, không cần thêm bột gạo. Không đúng khi nói rằng ăn thêm sẽ làm cho đứa bé mạnh hơn. Và chắc chắn thêm sữa bột cũng không làm chúng mạnh hơn.

Trẻ bú sữa mẹ khỏe hơn và có sức đề kháng mạnh hơn nhờ kháng thể có trong sữa mẹ. Đó là điều chúng tôi cổ súy và tôi nghĩ đó là bài học rút ra từ chuyện này, bên cạnh nhu cầu củng cố luật lệ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cho con bú sữa mẹ là điều tốt nhất họ có thể làm cho con. Cho bú sữa mẹ liên tục, và chỉ có sữa mẹ, là chất dinh dưỡng an toàn nhất cho đứa trẻ- Chuyên gia này nói.

Vấn đề đặt ra là tại sao chị em lại ít cho con bú như vậy. Các cụ nói: "Đàn ông không râu bất nghì/ Đàn bà không vú lấy gì nuôi con". Bây giờ có vú cũng không nuôi con là cớ làm sao?!

- Sợ cho bú lâu thì bị "mướp hoá" chăng?

- Sợ bận rộn, ít có thời gian tự do chăng?

... Thôi, chả suy luận nữa, xin kính chuyển đến chị em ( Thuthuy, An Thao, Van lam, Diemxua, Vo, May N... ) giải đáp giùm.

Anh nào có ý kiến cũng cho biết luôn, có khi vì các anh mà các chị không con bú cũng nên...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter