Thứ Năm, 20 tháng 3, 2008

Ai giúp cán bộ giữ được tính trung thực?!

Thông tin báo chí cho hay, từ ngày 24 - 27/3/2008, tất cả các quận, huyện, sở, ban, ngành của TP Hà Nội... sẽ cử lãnh đạo tham gia khóa tập huấn kê khai tài sản, thu nhập do Sở Nội vụ phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy hướng dẫn...

Yêu cầu đặt ra là: Người có nghĩa vụ kê khai lần đầu, kê khai bổ sung phải thực hiện việc kê khai một cách trung thực, đúng các nội dung của biểu mẫu qui định. Bản kết luận do các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện xác minh tài sản, thu nhập phải được công khai một cách trung thực, khách quan và theo đúng các nội dung qui định.

Theo đó, UBND TP đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện và các đơn vị trực thuộc có kế hoạch và triển khai trong đơn vị mình xong trước ngày 15/4/2008.


Tất cả Bí thư hoặc Phó Bí thư; Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra; Trưởng Ban tổ chức; Chánh Thanh tra; Trưởng Phòng Nội vụ các quận, huyện và Giám đốc hoặc Phó Giám đốc; Chánh Thanh tra, Trưởng Phòng tổ chức; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra các sở, ban, ngành, tổng công ty, đơn vị trực thuộc TP. Hà Nội... sẽ tham dự khóa tập huấn trong khoảng thời gian dự kiến từ 24 - 27/3/2008.

Theo khoản 1 Điều 44 Luật Phòng, chống tham nhũng, những đối tượng phải kê khai tài sản gồm: Cán bộ từ phó trưởng phòng của UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh trở lên và tương đương trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị; một số cán bộ, công chức tại xã, phường, thị trấn; người làm công tác quản lý ngân sách, tài sản của Nhà nước hoặc trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân; người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân.

Đọc tin này mà lo cho Thủ đô, lo cho cán bộ khó đáp ứng được yêu cầu TRUNG THỰC, KHÁCH QUAN mà tổ chức yêu cầu. Đơn giản là có ai dám khai tháng qua, năm qua đã nhận được bao nhiêu gói quà, bao nhiêu phong bao, đã được mua ưu đãi bao nhiêu nhà đất, bao nhiêu cổ phiếu... Khai cho trung thực (chắc cũng có người không muốn gian dối chứ) thì mất chức như chơi. Đó là tiền hối lộ chứ còn gì nữa. Có anh cán bộ cấp Thứ trưởng bỏ quên cái cặp nhiều phong bì sau một chuyến công tác đã liêu xiêu rồi huống hồ kê cả một năm...

Mà không khai, giấu diếm thì hóa ra cán bộ đều thiếu trung thực cả sao?! Đúng là thiên nan vạn nan.

Lại nhớ cách đây mấy năm, khi thực hiện việc kê khai tài sản của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, ông Dương Trung Quốc nói chua chát: Tôi thương các cán bộ quá, âi cũng nghèo, hầu như không có ai có tài sản quá 50 triệu ( mức buộc kê khai)...

Xin các bác hiến kế sao cho chủ trương trên đây của Hà Nội vừa không mang tiếng là màn kịch vụng về , vừa giữ được sự thanh liêm, trung thực của đội ngũ công bộc của dân?!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter