Thứ Hai, 31 tháng 3, 2008

Hiện đại- chóng chết?!

Trước đây nghèo đói, con người phải đối mặt với những căn bệnh nan y như Lao Phong Cổ Lại. Bây giờ đã nhiều nơi dư thừa dinh dưỡng thì những căn bệnh quái ác khác lại đe doạ sinh mạng con người như Tim mạch, Tâm thần (cạnh tranh thế này, không tâm thần mới là chuyện lạ), Ung thư…và các bệnh do nghiện (thuốc lá, rượu, ma tuý…) gây ra. Ung thư do thuốc lá là một dạng phổ biến nhất. Nhưng mới đây, thông tin điện thoại di đông nguy hiểm hơn thuốc lá thì thật đáng lo sợ.

Báo The Independent dẫn nghiên cứu của tiến sĩ Khurana cho biết thiết bị liên lạc không thể thiếu trong đời sống ngày nay có thể gây ra cái chết cho nhiều người hơn cả thuốc lá.

Sau khi nghiên cứu lại hơn 100 báo cáo về ảnh hưởng của ĐTDĐ, ông Khurana kết luận rằng có một loạt bằng chứng quan trọng cho thấy mối liên hệ giữa sử dụng ĐTDĐ với một số bệnh ung thư não. Bệnh ung thư thường mất ít nhất mười năm để phát triển, do đó những người sử dụng ĐTDĐ từ 10 năm trở lên có nguy cơ bị ung thư não cao gấp đôi so với người dùng ít hơn.

Ông Khurana lo ngại rằng nếu ngành công nghiệp không dây và các chính phủ không thực hiện những biện pháp cần thiết ngay từ hôm nay, tỉ lệ người tử vong do các khối u não ác tính sẽ tăng trên toàn cầu trong một thập niên tới. Lúc đó mọi sự can thiệp đều đã quá muộn màng. Theo tiến sĩ Khurana, hiện nay trên thế giới có 3 tỉ người sử dụng ĐTDĐ, cao gấp ba lần số người hút thuốc lá.

Cho đến nay vẫn có hai quan điểm đối lập nhau về sự an toàn của ĐTDĐ đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, ngày càng nhiều chính phủ tỏ ra thận trọng với thiết bị này. Vào đầu năm nay Pháp đã khuyến cáo dân chúng, đặc biệt là trẻ em, về tác hại của ĐTDĐ. Đức cũng khuyên người dân hạn chế sử dụng thiết bị cầm tay này, còn Cơ quan Môi trường châu Âu đã kêu gọi giảm tiếp xúc với ĐTDĐ.

Làm thế nào để có cuộc sống gần gũi với thiên nhiên “ Xuân ăn măng trúc, đông ăn giá, Thu tắm hồ sen, hạ tắm ao” ( không biết nhớ có đúng không) như các cụ ngày xưa nhỉ… Các bác có lo tính hiến kế đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter